Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Phát triển du lịch trên hồ An Tây

Tận dụng lợi thế của thiên nhiên, anh Đặng Hoài Vũ (trú thôn An Tây, xã Quế Thọ, Hiệp Đức) đang bắt tay khởi nghiệp mô hình du lịch sinh thái tại hồ An Tây.
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Quế Thọ, anh Vũ từng bấp bênh với đủ thứ nghề để lo cho cuộc sống. Mấy năm trước, anh bắt đầu thuê hồ An Tây để nuôi cá, nuôi ếch và có thu nhập cao. Nhận thấy hồ An Tây có khách thường xuyên tìm đến câu cá nên anh nghĩ có thể phát triển mô hình du lịch sinh thái tại khu vực này. Nghĩ là làm, anh liên hệ với chính quyền địa phương và ký hợp đồng thuê với thời hạn 50 năm để mở khu du lịch sinh thái.
Hồ An Tây nằm giữa lòng núi với diện tích mặt hồ lớn, nước có màu xanh trong và không khí luôn mát mẻ nên nơi đây có những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Để tìm hiểu về mô hình này, từ trung tâm xã, vượt qua những con đường bê tông uốn lượn quanh co, chúng tôi được chiêm ngưỡng một màu xanh ngát của những cánh rừng keo, cao su bạt ngàn tại khu vực vùng lòng hồ. Đặc biệt, một không gian thoáng đãng, vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng vẫn còn giữ nguyên vẹn. Khi tôi tò mò muốn biết du khách có thể làm gì trong thời gian đến đây, anh Vũ hào hứng cho biết dịch vụ câu cá đang là một trong những thú vui hiện nay được nhiều người yêu thích. Anh đầu tư gần 200 triệu đồng thả các giống cá xuống lòng hồ và hiện tại lượng cá phát triển lên gần 13 tấn các loại, chưa kể lượng cá tự nhiên có ở trong hồ. Du khách chỉ cần mất tiền thuê theo giờ rồi khi câu được bao nhiêu cá thì sẽ mang hết về chứ không cần cân ký trả tiền lại cho khu du lịch. Thú vị hơn là du khách có thể hưởng thụ “thành quả” của mình được chế biến thành các món mang đặc trưng hương vị làng quê như cá nướng, cá chiên giòn, cá hấp hay lẩu cá…
Ngoài ra, để đa dạng món ăn, anh Vũ nuôi thêm gà và hơn 350 con vịt trời để phục vụ du khách. Anh mua 500 cây dừa lùn, tán rộng nhập từ phía Nam về trồng xung quanh bờ hồ An Tây, không chỉ để tạo bóng mát mà để du khách có thể theo chủ nhà đi hái quả và thưởng thức luôn tại chỗ. Anh còn đầu tư hơn 100 triệu đồng mua 5 chiếc thuyền đạp vịt, xây dựng nhiều bè nổi trên mặt hồ phục vụ du khách. Với mong muốn đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của khách du lịch, anh Vũ còn chủ động học hỏi kinh nghiệm làm du lịch từ nhiều nơi, tham khảo giá vé cho phù hợp. Anh chuẩn bị đầu tư trang thiết bị vật dụng, lắp đặt internet, xây dựng các công trình phụ sạch sẽ để phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, nhiều chòi nghỉ mát, khu nhà ăn dành cho khách đoàn, khách gia đình cũng được bố trí hài hòa, sử dụng chất liệu chủ yếu là gỗ, tre… để tạo nên một khung cảnh miền quê mộc mạc, thanh bình. Hiện nay, khu du lịch gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng trước Tết Mậu Tuất 2018. Chia sẻ về ý tưởng bắt đầu làm khu du lịch sinh thái của mình, anh Vũ nói: “Hiện nay, du lịch sinh thái phát triển vì nhiều du khách có xu hướng thích nghỉ ngơi ở những không gian xanh, yên tĩnh. Tôi thấy nhiều nơi làm du lịch rất thành công, tại sao mảnh đất này được thiên nhiên ưu đãi có nhiều cảnh đẹp thì lại bỏ phí như vậy. Dù bây giờ còn nhiều khó khăn, nhưng hy vọng rồi mọi việc cũng trơn tru”.
 

Tác giả bài viết: Lê Bình

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây