Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Phát động Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cuộc thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức nhằm kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021).
Phát động Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với cách mạng nước nhà và những phẩm chất đạo đức cao quý của Đại tướng, góp phần thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021). Đồng thời, thể hiện niềm tự hào, sự tri ân sâu sắc của Nhân dân và tuổi trẻ cả nước đối với Đại tướng, người chiến sĩ cộng sản đã dâng hiến trọn đời mình cho Đảng và dân tộc, qua đó khích lệ việc học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng và các bậc tiền bối cách mạng trong tuổi trẻ và các tầng lớp Nhân dân.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng của Nhân dân” sẽ diễn ra từ nay đến cuối tháng 12/2021 với hai hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến và thi viết.

Nội dung Cuộc thi xoay quanh thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân; tình cảm của các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu nhi đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp; phẩm chất đạo đức cao quý của Đại tướng và việc học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng.

Đối với hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến, thí sinh tham gia tranh tài từ ngày 30/7 đến ngày 25/8 qua 8 buổi thi, mỗi buổi kéo dài khoảng 50 phút. Người trả lời được nhiều câu hỏi nhất, trong thời gian nhanh nhất sẽ giành phần thắng. Mỗi câu hỏi, mỗi buổi thi đều có giải thưởng riêng.

Đối với  hình thức thi viết sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 22/12/2021, gồm hai phần: cảm nhận cá nhân về cuộc đời, sự nghiệp, cống hiến lớn lao của Đại tướng với sự nghiệp cách mạng; những kỷ niệm đáng nhớ về Đại tướng; thế hệ trẻ ngày nay noi gương Đại tướng góp sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ở hình thức thi viết, thí sinh có thể triển khai bài phản ánh, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, nghiên cứu, hồi kỳ, nhật ký, bút ký báo chí, thơ, ca, đồ họa thông tin... bằng cách viết tay hoặc đánh máy không quá 5.000 từ.

Tác phẩm thi viết sẽ trải qua các vòng cấp tỉnh, cấp Trung ương để tìm ra ba giải A, năm giải B, mười giải C ở hạng mục cá nhân và một giải tập thể.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi được đăng tải tại địa chỉ: http://daituongcuanhandan.vn.

Nguồn tin: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây