Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Nhiệt huyết với công tác đội

Gương mẫu, sáng tạo, hết lòng vì học sinh, đi đầu trong công tác đội…, đó là lời nhận xét của nhiều người dành cho cô Lê Thị Nga - giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học và THCS Trần Cao Vân (xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức).

          Tốt nghiệp Trường Đại học Quảng Nam chuyên ngành Sư phạm Tiểu học, trong 25 năm gắn bó với nghề giáo, cô Lê Thị Nga có 19 năm làm Tổng phụ trách đội. Ở vị trí nào cô Nga cũng được ban giám hiệu, đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, được học sinh tin yêu, quý trọng. Cô Nga chia sẻ: “Để thu hút học sinh tham gia có hiệu quả vào hoạt động tập thể, người cán bộ phụ trách đội phải thiết kế các chương trình hoạt động phong phú, đa dạng phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, nhất là đối với loại trường đặc thù có hai cấp học”. Đặc biệt, trong những giờ trải nghiệm ngoại khóa, cô Nga luôn tìm tòi, sáng tạo lồng ghép vào các trò chơi dân gian truyền thống, thể dục nhịp điệu, múa hát dân vũ, hướng dẫn học sinh tập đánh semaphore...  giúp học sinh hình thành kỹ năng sống, vừa góp phần bồi dưỡng năng khiếu, giáo dục nhân cách, đạo đức. Đồng thời tổ chức nhiều cuộc thi như: “Rung chuông vàng”, “Chúng em với an toàn giao thông”, “Nói không với bạo lực học đường”, “Hành trình về địa chỉ đỏ”… để bổ sung kiến thức cho đội viên, nhi đồng.

         Nhận thấy nhiều học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, cô Nga đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, Hội đồng hương xã Thăng Phước sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh số tiền hơn 150 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Như trường hợp Nguyễn Thị Kiều Ngân, học sinh lớp 9/2, mồ côi cha từ lâu, mẹ cũng vừa qua đời, không nơi nương tựa. Thấu hiểu được nỗi đau này, từ nguồn kinh phí vận động được, cô Nga tặng Ngân sổ tiết kiệm trị giá 18 triệu đồng và tặng 12 triệu đồng để em trang trải trong cuộc sống. Hay như Nguyễn Thị Hậu, học sinh lớp 6/2, gia đình thuộc hộ nghèo được cô Nga kêu gọi các mạnh thường quân tặng suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng và nhiều phần quà thiết thực khác nhằm tiếp thêm nghị lực để Hậu theo đuổi ước mơ tới trường... Cô Nga còn xây dựng mô hình “Vườn cây thuốc nam”, “Vườn rau em chăm” để cải thiện chất lượng bữa ăn cho học sinh, sơ cứu những bệnh thông thường và thu hoạch sản phẩm đem bán gây quỹ hoạt động.

        Với ngọn lửa đam mê và từ sự phấn đấu không mệt mỏi, cô Nga đã đưa phong trào công tác đội Trường Tiểu học và THCS Trần Cao Vân ngày một đi lên, trở thành đơn vị dẫn đầu của huyện và đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh. Cá nhân cô Nga cũng đạt được nhiều thành tích cao như: giải Ba cuộc thi Hiến kế xây dựng tổ chức đội, giải Nhì cuộc thi Giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh; tham gia Trại huấn luyện Kim Đồng và được cấp Giấy chứng nhận danh hiệu Huấn luyện viên cấp I Trung ương năm 2018…

         Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức nhận xét: “Cô Nga không những năng nổ, nhiệt tình, yêu trẻ mà còn có năng khiếu về hoạt động phong trào, có kỹ năng tốt và có nhiều mô hình mới, nhiều cách làm hay được nhân rộng”. Còn thầy giáo Nguyễn Viết Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trần Cao Vân đánh giá: “Với bề dày kinh nghiệm, bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc và trên hết là lòng yêu nghề, sáng tạo, đột phá, cô Lê Thị Nga luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đưa phong trào hoạt động đội của trường ngày một khởi sắc”.

Tác giả bài viết: Thiên Thu (baoquangnamonline)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây