Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


NGÀY THỨ BẢY TÌNH NGUYỆN - NGÀY CHỦ NHẬT XANH

NGÀY THỨ BẢY TÌNH NGUYỆN - NGÀY CHỦ NHẬT XANH
Trong khuôn khổ các hoạt động Tháng Thanh niên 2020, vượt qua khó khăn do Covid-19, Tuổi trẻ Hiệp Đức từ huyện đến cơ sở tiếp tục tổ chức nhiều công trình, phần việc hưởng ứng Ngày thứ Bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Ban Thường vụ Hội nông huyện tổ chức Chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và tham gia xây dựng Nông thôn mới, tại xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức. Hoạt động bao gồm việc tuyên truyền về Covid-19, phát hơn 500 khẩu trang, 300 bánh xà phòng diệt khuẩn cho bà con nhân dân và các tiểu thương tại Chợ Việt An, Bình Lâm. Hỗ trợ thủ tục cấp mới, cấp đổi Chứng minh nhân dân cho 30 bà con nhân dân tại thôn Hội Tường, xã Bình Lâm và các khu vực lân cận; đặc biệt có trường hợp cụ Thiếu (90 tuổi) bị gãy hai chân và không thể đi lại, các Đoàn viên thanh niên đã đến tận nhà để hỗ trợ làm CMND, nhằm đảm bảo cơ sở cho việc giải quyết các chế độ cho cụ. Trao sinh kế là hai đàn gà với trị giá 1,5 triệu đồng cho hộ thanh niên khó khăn.
NGƯỜI DÂN ĐỔI RÁC THẢI NHỰA LẤY KHẨU TRANG Y TẾ

Đoàn xã Sông Trà, Phước Gia trong các hoạt động chung tay xây dựng Nông thôn mới, đã trồng gần 1000 cây xanh, tạo cảnh quan và bóng mát trên các tuyến đường tại thôn Trà Va (Sông Trà), thôn Hạ Sơn (Phước Gia). Cùng hướng đến nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; Đoàn xã Bình Sơn phối hợp với Hội đồng đội xã tổ chức vẽ tranh tường, xây dựng mô hình nhà vệ sinh thân thiện tại trường TH&THCS Nguyễn Trãi, đoàn xã Hiệp Thuận tổ chức đổi rác thải lấy Khẩu trang cho bà con nhân dân, trao gần 1500 khẩu trang, phát 300 bánh xà phòng và 500 tờ rơi, thu về 267kg vỏ lon và chai nhựa các loại. Trong khi đó, Đoàn xã Quế Lưu và Thăng Phước thực hiện gần 3km thắp sáng đường quê tại thôn Phú Toản (Thăng Phước), Phú Nhơn (Quế Lưu).
THẮP SÁNG ĐƯỜNG QUÊ
NHÀ VỆ SINH THÂN THIỆN

Dự kiến trong tuần tới, Tuổi trẻ Hiệp Đức sẽ tổng kết tháng Thanh niên với việc tổ chức xem đối thoại trực tuyến với Bí thư Trung ương Đoàn, triển khai chương trình Áo xanh hành động, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng. Cấp cơ sở đồng loạt xây dựng các bồn rửa tay từ vật liệu tái chế, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chi đoàn và kết nạp đoàn viên mới, hoàn thành các công trình phần việc theo Kế hoạch Tháng Thanh niên.

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây