Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Miền Trung có 2-3 đợt mưa rất lớn, kèm theo cả bão trong 10 ngày tới

TTO - Dự báo từ nay đến ngày 31-10, các tỉnh miền Trung sẽ có mưa lớn, trong thời gian này khả năng bão/áp thấp nhiệt đới cũng sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ. Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó với mưa lũ để hạn chế thấp nhất thiệt hại.
Miền Trung có 2-3 đợt mưa rất lớn, kèm theo cả bão trong 10 ngày tới
Ngày 23-10, Phó thủ tướng Lê Văn Thành ký công điện của Thủ tướng gửi các bộ, ngành, địa phương về việc chủ động ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trung Bộ.
Công điện nêu: những ngày vừa qua, tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất cục bộ tại một số địa phương ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, làm một số người chết, mất tích. 
Thủ tướng Chính phủ chia sẻ với khó khăn, mất mát của người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người bị nạn.
Sáng 23-10, ông Trần Quang Năng - trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết trong hơn 1 ngày vừa qua, tại các tỉnh Trung Trung Bộ, đặc biệt Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum đã có mưa lớn, trong đó tại Quảng Nam, Quảng Ngãi có nơi mưa trên 300mm. Ở ven biển Quảng Nam, Quảng Ngãi đã xảy ra tình trạng ngập lụt.
Dự báo từ sáng nay đến ngày 25-10, ở khu vực Trung Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa lớn với tổng lượng mưa từ 200-400mm, có nơi trên 400mm; các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng mưa từ 50-150mm, có nơi trên 150mm. Ở Bình Định, Kon Tum và Gia Lai từ 100-200mm, có nơi trên 250mm. 
Ông Phùng Tiến Dũng - trưởng phòng dự báo thủy văn Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ - cho biết sáng 23-10, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi đang lên.
Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi lên nhanh và dao động ở mức cao; các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức báo động 1, báo động 2. Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông Quảng Ngãi xuống dần, các sông khác ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức báo động 1, báo động 2.
"Từ nay đến ngày 25-10, trên các sông ở Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này đỉnh lũ trên sông Vu Gia (Quảng Nam) lên mức báo động 2, báo động 3, sông Thu Bồn (Quảng Nam), các sông ở Bình Định, sông Đăk Bla (Kon Tum) lên mức báo động 1, báo động 2, có sông lên trên báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi", ông Dũng cảnh báo.

Tác giả bài viết: nguồn tuoitre.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây