Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Lan tỏa phong trào 3 trách nhiệm trong cán bộ công chức để phục vụ nhân dân

Phong trào 3 trách nhiệm được Huyện đoàn Hiệp Đức triển khai trong năm 2021 đã góp phần tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trẻ rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham gia cải cách hành chính…
Lan tỏa phong trào 3 trách nhiệm trong cán bộ công chức để phục vụ nhân dân
Để phong trào 3 trách nhiệm (trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với cộng đồng) lan tỏa trong ĐVTN, Ban Thường vụ Huyện đoàn hướng dẫn cán bộ, ĐVTN khối hành chính sự nghiệp thực hiện phong trào bằng cách gắn 3 trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn và văn hóa công vụ
* Gắn 3 trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn
Chị Đặng Thị Ngọc Lan, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ, các Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn hiện nay có 6 chi đoàn, nòng cốt là đoàn viên CBCCVC, người lao động trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, các cơ quan quản lý nhà nước, Ytế. Vì vậy, từ khi tổ chức Đoàn phát động phong trào 3 trách nhiệm, thì Huyện đoàn luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai đến các chi đoàn.
Đầu năm, Huyện đoàn đã ban hành kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nội dung của phong trào 3 trách nhiệm phù hợp với từng nhóm đối tượng ĐVTN tại các Chi đoàn. Theo chị Lan, nội dung của phong trào 3 trách nhiệm khá gần gũi với nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày của CBCCVC trẻ nên việc triển khai phong trào tương đối thuận lợi. Qua quá trình triển khai thực hiện phong trào, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc đã xuất hiện nhiều mô hình mới hiệu quả, nhất là trên lĩnh vực cải cách hành chính. Chẳng hạn như mô hình khai báo thuế qua internet; tư vấn bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tuyên truyền pháp luật cho người dân ở xã khó khăn, các đợt công tác xã hội.
Bên cạnh đó, ĐVTN tại một số cơ sở Đoàn như: Chi đoàn Trung tâm Ytế huyện đang tiếp tục triển khai mô hình “Áo đoàn thay áo trắng” để hướng dẫn bệnh nhân đến khám bệnh tại Trung tâm và khám bệnh miễn phí cho người dân
Đ/c Trần Văn Đạt, Bí thư Chi đoàn Công an huyện cho hay, tích cực hưởng ứng phong trào 3 trách nhiệm, Chi đoàn Công an huyện đã chủ động thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên góp phần phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng dân. Trong đó, ĐVTN Công an huyện đã và đang đảm nhận việc tiếp dân vào ngày nghỉ, giờ nghỉ trưa; làm thẻ căn cước công dân vào ngày nghỉ; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện pháp luật và tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm… được Huyện đoàn, lãnh đạo Công an huyện và đặc biệt là nhân dân đánh giá cao.
CMND QUE LUU
 “Tham gia cải cách hành chính là nhiệm vụ thường ngày nhưng từ khi triển khai mô hình, ĐVTN là CBCCVC  trẻ coi đó như là trách nhiệm của mình và chủ động thực hiện, góp phần giảm bớt phiền hà, đem lại niềm vui cho nhân dân” - anh Minh nói.
Có thể nói thời gian qua, phong trào 3 trách nhiệm được các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai và đạt hiệu quả nhất định, được đông đảo ĐVTN tham gia thực hiện bằng những hành động thiết thực. Đặc biệt trong năm 2021, phong trào còn được triển khai sáng tạo, lồng ghép với mô hình xây dựng văn hóa công sở, chính quyền thân thiện được Ban dân vân Huyện ủy phát động. Mô hình “Nụ cười công sở” đã đang lan tỏa tinh thần tích cực và thể hiện tốt vai trò của đoàn viên là cán bộ công chức trẻ trong công tác phục vụ nhân dân.
 

Tác giả bài viết: VP Huyện đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây