Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Hội động đội huyện tổ chức Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tương lai năm học 2021 - 2022

Vừa qua, Hội Đồng đội huyện đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tương lai tại lò bánh tráng truyền thống làm hoàn toàn thủ công tại gia đình Ông Lê Minh Quang, thôn Việt An, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức cho các em đội viên lớn tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Hội động đội huyện tổ chức Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tương lai năm học 2021 - 2022
Chiếc bánh tráng không chỉ là phương tiện mưu sinh mà còn có ý nghĩa văn hóa vô cùng đặc biệt. Đây là món ăn không thể thiếu trong các dịp giỗ, cúng gia tiên hay ngày Tết đến mức trở thành một phong tục truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác. Nguyên nhân là bởi người dân địa phương cho rằng, chiếc bánh tráng từ bột gạo giòn tan là tinh túy chắt lọc từ đất trời, là bản sắc đặc trưng của làng. Bất cứ người dân có đi đâu cũng tự hào giới thiệu món bánh tráng quê hương tới bạn bè gần xa, thể hiện sự trân trọng, nâng niu truyền thống.

Tại buổi tham quan, các em học sinh được gia đình Ông Lê Minh Quang chia sẻ, để có nguyên liệu tráng bánh vào sớm tinh mơ thì phải ngâm sẵn gạo và chuẩn bị sẵn gia vị (gừng, tỏi, ớt, nước mắm…) từ tối hôm trước. Gạo phải là gạo 13/2 pha với tỷ lệ 1 ang gạo trộn kèm 12 lon mè trắng. Bột trước khi trộn gia vị phải xay nhuyễn rồi hòa thêm với nước để có độ lỏng phù hợp, sau đó lọc qua 1 lượt để bột mịn, không lẫn vỏ trấu.
Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tương lai khép lại trong niềm vui và những ấn tượng sâu sắc đọng lại trong lòng các em học sinh. Chương trình là một hoạt động thiết thực, giúp các các em hiểu biết thêm nhiều thông  tin và trải nghiệm thực tế về nghề làm bánh tráng tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hội Đồng đội huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây