Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Hỗ trợ, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên công chức, viên chức, thanh niên công nhân học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề

Trước yêu cầu ngày càng cao về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao, các cấp bộ Đoàn trong huyện luôn chú trọng triển khai các giải pháp nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, hội nhập cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ.
Hỗ trợ, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên công chức, viên chức, thanh niên công nhân học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề
Các cấp bộ Đoàn trong huyện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Đoàn để xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng trong mọi hoạt động; bám sát nhiệm vụ chính trị trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; nhận thức đúng đắn mục đích thực hiện mục tiêu công vụ chính là phục vụ nhân dân. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, trong sạch, yêu nước, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực công tác và dám đảm nhận, chịu trách nhiệm trước những việc khó trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển.
Công tác giáo dục, nâng cao trình độ học vấn cho thanh niên được triển khai sâu rộng với các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện để thanh niên tham gia học tập, nhằm nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; vận động và tổ chức cho thanh niên tham gia phổ cập giáo dục, giúp đỡ thanh niên học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Hàng năm, Huyện Đoàn phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho khoảng 5000 nghìn đoàn viên, thanh niên; trong đó tập trung đối tượng học sinh cuối cấp trong các trường THCS, THPT; tập huấn cho 550 lượt cán bộ Đoàn, cán bộ Hội về nghề nghiệp, việc làm. Xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nguồn nhân lực trẻ trên các lĩnh vực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
Thời gian tới việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn cần được tiếp tục đẩy mạnh nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ; thay đổi tư duy, suy nghĩ chậm cầu tiến của đội ngũ cán bộ; chứng tỏ bản lĩnh kiên cường của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong huyện nói riêng./.

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây