Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


góp nhặt ý tưởng hay "Nhà vệ sinh thân thiện"

Xuất phát từ ý tưởng của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức; trong một lần tham gia chương trình “ Thứ hai của liên đội” do Hội đồng Đội huyện tổ chức cho đội ngũ Tổng phụ trách đội vẽ trang trí lên tường và trồng hoa dọc theo hai bên đoạn đường nhà vệ sinh của Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, xã Hiệp Hòa. Góp nhặt ý tưởng đó, bản thân tôi đã về trường xin ý kiến của Hiệu trưởng và xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” cho Liên đội Lê Văn Tám của mình.
          Được sự đồng ý của Hiệu trưởng, tôi đã phát động phong trào Kế hoạch nhỏ trong Liên đội và kết quả đã nhặt, góp được trên 2000 vỏ lon giải khát để lấy tiền mua sơn và chậu hoa. Đồng thời, nhờ sự hợp tác của anh, chị phụ trách (giáo viên chủ nhiệm) và sự tham gia nhiệt tình của các em đội viên, qua 01 ngày triển khai thực hiện công trình đã hoàn thành.
          Công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo cảnh quang sạch đẹp. Những bức tranh được thầy cô và các em vẽ lên tường với những màu sắc khác nhau, tạo nên sự gắn kết giữa các em với môi trường thiên nhiên, giúp các em có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, những bông hoa hướng dương rực rỡ cũng như những khuôn mặt rạng ngời của các em vậy…
hinh anh nha ve sinh lvt
         Qua công trình thân thiện này, bản thân tôi muốn tạo cơ hội để cho các em trải nghiệm, giáo dục cho các em về môi trường, tạo sự gần gũi, biết yêu thiên nhiên, biết giữ gìn vệ sinh chung, trân trọng những thành quả của mình tạo nên. Nhà vệ sinh nó cũng ấm áp, hài hòa, gần gũi, thân quen như ngôi nhà của các em vậy.
 

Tác giả bài viết: Tuyết Nhu - LVT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây