Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


ĐVTN huyện Hiệp Đức tham gia hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.
Ra quân dọn vệ sinh tại khu vực Suối Cái- Hiệp Thuận
             Chủ đề Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2020 là “Hành động vì thiên nhiên”, nhằm mục tiêu bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước. Đồng thời đẩy mạnh các họat động tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên; khuyến khích và vận động người dân có lối sống thân thiện với môi trường, tăng cường các hoạt động tiêu thụ bền vững, các hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học.
MOI TRUONG THE GIOI BINH LAM
Mô hình "Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng gia đình" tại xã Bình Lâm
             Với mục đích đó, tại cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về thiên nhiên và chú trọng việc giảm thiểu các chất thải nhựa ra môi trường. Tại khu vực Suối Cái, Đoàn xã Hiệp Thuận đã tổ chức ra quân ngày môi trường thế giới tiến hành thu gom rác thải dưới suối và các nhà chứa rác thải do đoàn lắp đặt. Các đơn vị Bình Lâm, Quế Thọ, Phước Trà phối hợp với Mặt trận, Hội, Đoàn thể của xã tổ chức lễ phát động và triển khai mô hình “Đổi rác thải lấy vật dụng gia đình” với việc đổi vỏ lon nước giải khát để nhận các vật dụng như giỏ đi chợ, xà phòng, hộp đựng thức ăn…tiến hành dọn vệ sinh khu vực chứa nhiều rác thải, bao ni lông tại nơi đông dân cư sinh sống để nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường sống.
MOI TRUONG THE GIOI PT
ĐVTN xã Phước Trà hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6)
           Tham gia các hoạt động trên mỗi đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn sẽ góp phần tuyên truyền việc nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm tự giác về bảo vệ môi trường cho người dân nói chung và thanh niên nói riêng; qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo mối quan hệ gắn bó, chung tay của cộng đồng vì một Hiệp Đức Xanh – Sạch – Đẹp.
            Sau đây là một số hình ảnh ra quân Ngày môi trường thế giới tại các địa phương:
 
MOI TRUOGN THE GIOI HT1
ĐVTN đang tiến hành thu gom rác thải dưới lòng suối Cái
MOI TRUONG THE GIOI QUE THO
Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới tại xã Quế Thọ
MOI TRUONG THE GIOI BL1
Kết quả sau khi thực hiện mô hình "Đổi rác thải lấy đồ dùng gia đinh" tại xã Bình Lâm

Tác giả bài viết: vp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây