Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI

ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI
Thực hiện chủ trương đón học sinh đi học trở lại từ ngày 04/5, Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở đã tích cực, chủ động phối hợp cùng Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn huyện thực hiện nhiều biện pháp phòng chống Covid-19.
Trong dịp Lễ 30/4-1/5, cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn huyện đã tranh thủ thời gian, khẩn trương tìm kiếm vật tư, thi công, lắp đặt 24 bồn rửa tay dã chiến tại các điểm trường. Các bồn rửa tay được tái chế từ lốp xe và vật dụng sẵn có, chi phí rẻ, mang tính an toàn, sáng tạo, thẩm mĩ phù hợp với cảnh quan trường học được lắp đặt kịp thời giải quyết nhu cầu của nhà trường, học sinh.
BỒN RỬA TAY DÃ CHIẾN

Các đội hình thanh niên xung kích tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp cùng Ban giám hiệu các trường thực hiện việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh sạch sẽ các vật dụng, các phòng học cũng như môi trường xung quanh..nhằm hạn chế tối đa mầm bệnh. Sáng ngày 04/5, Đoàn xã, thị trấn đã đến thăm các trường học trên địa bàn, tổ chức đo thân nhiệt, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và tờ rơi phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh cho phụ huynh và học sinh.
ĐÓN HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG

Cùng với đó, công tác tuyên truyền phổ biến, nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trên các kênh thông tin, truyền thông của Đoàn. Việc khai báo y tế trên phần mềm Ncovi được khuyến khích thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp sốt, ốm, có nguy cơ mang mầm bệnh. Các biện pháp vệ sinh cơ thể, phương pháp tự đo thân nhiệt, hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe được truyền tải đến phụ huynh, học sinh dưới nhiều hình thức.
Trong thời gian đến, các hoạt động Đoàn, Hội, Đội sẽ tiếp tục được điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh.  Riêng đối với phong trào Đoàn trong trường học cũng sẽ có sự thay đổi nhằm tạo điều kiện tốt nhất, đảm bảo thời lượng học tập cho học sinh./.

Tác giả bài viết: TỔNG HỢP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây