Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Đối thoại với nhân dân về công tác giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình Phối hợp hành động giữa UBMTTQVN huyện và các hội, đoàn thể CT-XH huyện năm 2018, nhằm đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, ngày 10/5/2018, UBMTTQVN huyện chủ trì phối hợp với Đoàn Thanh niên và các Hội: Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh huyện tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân xã Hiệp Hòa về công tác giảm nghèo bền vững. Tham dự buổi đối thoại có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban, ngành có liên quan của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, hội, đoàn thể xã Hiệp Hòa cùng với đại diện 79 hộ nghèo trên địa bàn xã Hiệp Hoà.
Trong những năm qua, công tác giảm nghèo ở xã Hiệp Hòa luôn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện, trong đó, Huyện đoàn Hiệp Đức, Hội LHTN huyện đã tiến hành hỗ trợ đoàn viên, thanh niên của xã bằng nhiều hình thức như: trao sinh kế, tập huấn chuyển giao tiến bộ KH-KT, tư vấn vay vốn sản xuất, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên và đến nay đã được một số kết quả nhất định, từ đó đã có tác dụng tích cực đối với đời sống của đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương, mức sống của người nghèo được cải thiện. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, công tác giảm nghèo trên địa bàn xã còn không ít hạn chế như: kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững; tỷ lệ hộ nghèo có giảm nhưng vẫn còn cao, trong đó có 05 hộ thanh niên nghèo.
DSC 4463
Đại diện các hộ nghèo bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn trong cuộc sống

          Tại buổi đối thoại đã có hơn 26 lượt ý kiến tham gia; phần lớn là bày tỏ về những tâm tư, nguyện vọng cũng như khó khăn trong cuộc sống, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ đất sản xuất cho hộ nghèo, hỗ trợ khám, chữa bệnh, vay vốn sản xuất với lãi suất thấp, các chính sách hỗ trợ về học phí cho con em đến trường, chính sách về bảo hiểm xã hội… Đồng thời, đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành tích cực quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa bằng những giải pháp hỗ trợ thiết thực để hộ nghèo có nhiều cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.
DSC 4469
Đ/c Nguyễn Đức Thọ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức trao đổi với bà con nhân dân

          Thông qua buổi đối thoại, các cấp, các ngành từ huyện đến xã đã tìm hiểu một cách chính xác nhất nhu cầu, nguyện vọng cũng như điều kiện hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo, từ đó đề xuất được những giải pháp hợp lý, sát thực tiễn giúp người dân thoát nghèo. Bên cạnh đó, các ngành chức năng sẽ nắm bắt được những tồn tại, hạn chế, kịp thời có những điều chỉnh phù hợp, để công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương đi vào thực chất hơn. Sau buổi đối thoại này, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHTN huyện sẽ chỉ đạo Đoàn xã, Hội LHTN xã Hiệp Hòa tiến hành đăng ký giúp đỡ để các hộ thanh niên nghèo này vươn lên thoát nghèo bền vững, riêng cơ quan Thường trực Huyện đoàn sẽ đăng ký hỗ trợ thoát nghèo đối với 02 hộ thanh niên nghèo./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Công Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây