Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn, chi hội định kỳ gắn với phát triển đoàn viên, hội viên

Sinh hoạt chi đoàn, chi hội là một trong những kênh thông tin quan trọng góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương đến đông đảo đoàn viên, thanh niên. Thế nhưng, hiện nay, việc sinh hoạt của các chi đoàn, chi hội không đồng đều và còn nhiều hạn chế. Đa phần không thu hút được đoàn viên, thanh niên do hình thức sinh hoạt còn khô cứng, thiếu hấp dẫn.
Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn, chi hội định kỳ gắn với phát triển đoàn viên, hội viên
Từ thực trạng đó, BTV Huyện đoàn, Hội LHTNVN huyện đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội tăng cường đổi mới, nội dung hình thức sinh hoạt chi đoàn, chi hội theo hướng lồng ghép giữa sinh hoạt định kỳ (hoạt động riêng của đoàn viên trong chi đoàn) với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xã hội tình nguyện để thu hút ĐVTN tham gia cũng như nâng cao chất lượng hoạt động. Với định hướng đó, trong năm 2021, nhiều Chi đoàn, Chi hội đã tổ chức sinh hoạt định kỳ lôi cuốn được nhiều bạn đoàn viên, hội viên tham gia, nhất là các đợt sinh hoạt chào mừng các ngày lễ lớn, các ngày kỉ niệm của đoàn, hội như: Chi đoàn thôn Trà Linh Đông, xã Hiệp Hòa tổ chức sinh hoạt chi đoàn gắn với tổ chức thi đua ghe; Chi đoàn thôn Việt An xã Bình Lâm tổ chức sinh hoạt chi đoàn gắn với giao lưu bóng đá nữ; Chi đoàn khối phố Bình Hòa, thị trấn Tân Bình tổ chức sinh hoạt gắn với ra quân dọn dẹp tuyến đường sáng- xanh – sạch – đẹp…Đặc biệt, các tổ chức cơ sở đoàn, hội đã đồng loạt tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ điểm theo từng tháng với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: tổ chức các trò chơi hái hoa dân chủ, rung chuông vàng, đố vui có thưởng….tìm hiểu nghị quyết đại hội đoàn, hội các cấp, tìm hiểu các ngày truyền thống của đoàn,hội.

Gắn với các đợt sinh hoạt chủ điểm chào mừng kỉ niệm ngày truyền thống của đoàn, hội, các chi đoàn, chi hội đã tổ chức kết nạp đoàn viên lớp 90 năm, hội viên lớp 65 năm. Kết quả, dịp 90 năm thành đoàn đã kết nạp được gần 400 đoàn viên, dịp kỉ niệm 65 năm truyền thống Hội LHTNN VN đã tổ chức kết nạp 320 hội viên; giới thiệu hơn 600 hội viên ưu tú để kết nạp đoàn.
Bên cạnh đó, với chủ trương phân công và tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị kết nghĩa, các cơ sở đoàn, hội trên địa bàn huyện đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội giữa các đơn vị được kết nghĩa với nhau. Từ đó tạo sự đoàn kết, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây