Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với ĐVTN

Vừa qua, sáng ngày 19.6, Huyện đoàn Hiệp Đức tổ chức diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ Đoàn, ĐVTN. Tham dự có đồng chí Lê Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Huỳnh Năm - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành.
Anh Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết: Diễn đàn, gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, đoàn viên, thanh niên lần này xoay quanh những vấn đề liên quan đến thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây là dịp nhằm định hướng, truyền đạt thông tin, thông điệp của lãnh đạo huyện đối với các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, cũng như tạo điều kiện cho thế hệ trẻ bày tỏ tình cảm, nguyện vọng, đề xuất, thể hiện trách nhiệm góp phần tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện nhà.

Tại diễn đàn, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn đặt câu hỏi, nêu lên tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với lãnh đạo huyện. Câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề: chương trình khởi nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn và sinh viên sau khi ra trường; cách tiếp cận vốn ngân hàng chính sách xã hội; chính sách thu hút nhân tài...
1 hd img 2476 1
Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, đồng chí Lê Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cho biết: Trước hết, thanh niên cần phải thay đổi về định hướng nghề nghiệp; phải dám nghĩ, dám làm, không trông chờ, ỷ lại. Khi nói đến việc khởi nghiệp, chúng ta không cần nghĩ tới những việc “đao to búa lớn” mà khởi nghiệp từ những công việc nhỏ hàng ngày, từ đó phát triển đi lên. Nói như vậy, có nghĩa chúng ta cần linh động trong việc chọn ngành nghề khởi nghiệp, những công việc nhỏ là những việc phù hợp với khả năng bản thân, nhu cầu thực tiễn, nhu cầu thị trường.... Và một điều quan trọng nữa, để thực hiện được những vấn đề trên, thanh niên cần có ước mơ, hoài bão, từ đó làm động lực để vươn lên tự khẳng định mình, góp sức vào công cuộc xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh. 

           
Dịp này, các bạn trẻ được nói chuyện giao lưu, chia sẽ với anh Nguyễn Duy Thạnh - Giám đốc công ty TNHH Yến Sào Tiên Phong và công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển kinh tế Nam Hiệp và anh Trần Anh Đức - Giám đốc công ty TNHHMTV Đức Uyên. Đồng thời trao tặng biển tượng trưng trị giá 15 triệu đồng cho anh Phan Mai Huy và đại diện gia đình chị Hộ Thị Lê, là những hộ gia đình khó khăn.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Nguồn tin: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây