Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019 của tuổi trẻ Hiệp Đức

Nhằm hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, từ ngày 24-27/6/2019, Huyện đoàn Hiệp Đức đã triển khai các phương án và tổ chức thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 tại 2 điểm trường THPT trên địa bàn huyện.
     Theo đó, Huyện đoàn Hiệp Đức đã chỉ đạo Đoàn 2 trường THPT phối hợp với Đoàn các xã, thị trấn thành lập 2 đội hình thanh niên tình nguyện với mỗi đội hình hơn 30 bạn tình nguyện viên, được bố trí tại khu vực thi của trường THPT Hiệp Đức và Trần Phú. Trong chương trình, các bạn tình nguyện viên sẽ trao tặng nước uống, khăn lạnh, viết, bánh, sữa cho các thi sinh trước và sau khi kết thúc từng môn thi; hỗ trợ tối đa cho các thí sinh và người nhà thí sinh thuận tiện đi lại tới các điểm thi. Ngoài ra, còn phối hợp với các lực lượng chức năng như công an, quân sự để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến kỳ thi.
IMG 2517
Trao đổi, động viên tinh thần các thí sinh sau môn thi đầu tiên
     Đặc biệt trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019 này, Đoàn trường THPT Trần Phú đã có sáng kiến là làm gần 500 chong chóng để tất cả các thí sinh lớp 12 ghi những lời ước nguyện và ký tên của mình, được trang trí ở hàng rào phía trước cổng trường, tạo nên cảnh quan vô cùng thú vị và đặc sắc. Ý tưởng này cũng đã được Đoàn trường THPT Hiệp Đức triển khai tại điểm trường của mình. Tất cả đã tạo nên nguồn cảm hứng, nguồn động viên tinh thần lớn lao cho mỗi thí sinh, nó như một nguồn động lực để các em tự tin vượt qua những khó khăn trong mỗi bài thi.
IMG 2544
Cảnh quan hết sức thú vị được tạo ra từ những chong chóng ước nguyện của các thí sinh
     Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức tiết thực của các bạn đoàn viên, thanh niên huyện nhà, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ biết quan tâm, sẻ chia với cộng đồng và góp phần đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh để đạt được kết quả cao nhất./.
IMG 2506
Đống chí Nguyễn Công Thành - Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức thăm và tặng quà hỗ trợ cho các đội hình tình nguyện

Tác giả bài viết: Nguyễn Công Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây