Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


CHƯƠNG TRÌNH THỨ HAI VỀ VỚI LIÊN ĐỘI VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA”

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020, nhằm triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm thiếu tiến tới không sử dụng rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày đối với Đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên huyện Hiệp Đức. Hội đồng đội huyện đã chỉ đạo các Liên đội triển khai thực hiện phát động cuộc vận động “Liên đội nói không với rác thải nhựa” sử dụng các sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường.
       Vừa qua, tại trường THCS Chu Văn An, Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức chương trình thứ hai về với Liên đội và phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa”
       Hoạt động diễn ra với nhiều nội dung như: Tổ chức chương trình “thứ hai về với Liên đội”, phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, tổ chức Ngày hội tái chế bảo vệ môi trường, ra mắt mô hình “Thùng chứa và phân loại rác thải tái chế”.
         Ngày hội tái chế bảo vệ môi trường các em thiếu nhi đã được tham gia biểu diễn thời trang từ các sản phẩm nhựa, xây dựng “Vườn rau của em” tận dụng lốp xe để làm vườn rau, làm các sản phẩm, đồ chơi phục vụ học tập và vui chơi của thiếu nhi từ các đồ nhựa có thể tái chế sử dụng lại.
        Tại đây, sau khi ra mắt mô hình “Thùng chứa và phân loại rác thải tái chế” Hội đồng Đội huyện cùng với Ban giám hiệu nhà trường và các em đội viên tiêu biểu đã cùng chung tay bỏ sản phẩm nhựa có thể sử dụng để tái chế vào những thùng chứa để phát động phong trào, đồng thời thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ của Liên đội.

           Thông qua hoạt động trên, Hội đồng Đội huyện hy vọng sẽ thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng khu dân cư. Đồng thời, khuyến khích phát huy tinh thần sáng tạo của thiếu nhi thông qua các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa nhằm hạn chế việc sử dụng rác thải nhựa và giảm thiểu việc thải nhựa ra môi trường, góp phần tạo môi trường sống trong lành, tránh những nguy cơ bệnh tật do rác thải nhựa gây ra.

Tác giả bài viết: HĐĐ huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây