Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Chung tay chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu

Chung tay chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu
Tết Trung thu là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp, lâu đời của người Việt Nam. Cứ vào tháng 8 Âm lịch, không khí ngày hội Trăng rằm lại diễn ra náo nhiệt với đa dạng hình thức sinh hoạt văn hóa, nổi bật như: Múa lân, rước đèn, phá cỗ, trông trăng… Dù ở nông thôn hay thành thị, Trung thu luôn mang những dấu ấn rất riêng biệt, thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng, xã hội đối với trẻ em.
Dịp Tết Trung thu năm nay, các cấp bộ Đoàn đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Cấp huyện, Huyện đoàn phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức Đêm hội trăng rằm, vui Tết Trung thu cho hơn 250 em thiếu nhi tại xã Phước Trà. Tại chương trình đã trao tặng 20 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức biểu diễn múa lân, giao lưu với chị Hằng và phát bánh kẹo cho các em thiếu nhi.
Các cơ sở Đoàn đã vận động nguồn lực trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa như rước đèn ông sao, thi bày mâm cỗ Trung thu,… Ngoài ra các em được thưởng thức màn múa lân và các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc; được hòa mình vào không khí sôi nổi, hào hứng, tham gia trò chơi, đố vui có thưởng cùng chị Hằng, chú Cuội.
Với sự quan tâm, chăm lo của các cấp bộ Đoàn cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đã góp phần giúp các em thiếu nhi trên địa bàn huyện hưởng một mùa Trung thu vui tươi, ấm áp và trọn vẹn./.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây