Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi của CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Hiệp Đức năm 2024

Quan tâm chăm sóc, trợ giúp cho trẻ em là việc làm thường xuyên và được các tổ chức Đoàn - Đội đặc biệt quan tâm, nhất là trong tình hình xã hội ngày càng có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp huyện đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ huyện Đoàn tổ chức các chương trình, hoạt động bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi có ý nghĩa thiết thực.
Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi của CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Hiệp Đức năm 2024
Trong năm học 2023-2024, Hội đồng Đội huyện tiếp tục duy trì hoạt động của CLB Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp huyện thông qua hình thức tư vấn về nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Đội trong tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và lên tiếng bảo vệ trẻ em trước các vụ việc xâm hại trên địa bàn huyện; chủ động hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em hoặc gia đình trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước và bị xâm hại, ngoài ra còn có các chương trình hỗ trợ, trao tặng học bổng, trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh như: Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - tiến bước lên Đoàn”; Lễ khai mạc hoạt động hè - Ngày chiến sỹ tình nguyện Hỗ trợ thiếu nhi có Hoàn cảnh khó khăn"; Trung thu cho em, Diễn đàn “Hòm thư góp ý”...
Năm 2024, CLB Tư vấn trợ giúp trẻ em đã tổ chức lồng ghép các hoạt động tư vấn, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vào các hoạt động, phong trào đoàn, đội. Kết quả: Toàn tỉnh tổ chức  huy động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Có được những kết quả trên chính là nhờ Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em và các thành viên Câu lạc bộ tâm huyết với công tác trẻ em, phụ trách công tác trẻ em đã hoạt động hiệu quả.
Trong thời gian tới, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em; tuyền truyền, trang bị kiến thức về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tư vấn, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tư vấn pháp lý các vụ việc vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em… Qua đó, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội là cơ quan đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.


 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây