Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


85 Gương thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI

Sáng 21/11, Trung ương Đoàn tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016. Giải thưởng được trao cho 85 gương thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc.
     Trong 85 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016, có 72 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương; 03 thanh niên là chủ của các nghiên cứu khoa học với các sáng kiến tạo ra các sản phẩm thiết thực, được bà con nhân dân ứng dụng phục vụ hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 10 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm HTX, THT, chủ doanh nghiệp ở nông thôn… Trong số đó, có 52 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 500 triệu đồng/năm, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao đem lại doanh thu mỗi năm hơn chục tỷ đồng.
     Các mô hình của 85 thanh niên được nhận Giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 495 lao động và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tiêu biểu như Trần Kim Việt - xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là chủ Công ty TNHH Vườn ươm Việt chuyên cung cấp giống trong và ngoài nước cũng như chuyển giao KHKT cho Đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân, doanh thu đạt 03 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên và 10 lao động thời vụ; hay Phạm Thành Lộc - xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh với những sáng kiến ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao và thành lập công ty TNHH tinh dầu Điền Trúc, doanh thu hàng năm đạt 2.5 tỷ, tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên.
Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo
     Năm 2016 là năm thứ XI Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của, với sự tài trợ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - PVFCCo và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Agribank đồng tài trợ.
     Trong suốt 11 năm đồng hành cùng Giải thưởng, PVFCCo cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải cho 1.735 gương thanh niên tiêu biểu. Thông qua chương trình này, PVFCCo và Agribank mong muốn đồng hành với thanh niên nông thôn cả nước phát huy sức trẻ, sáng tạo, khởi nghiệp để làm giàu cho bản thân, gia đình và cho xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.
     Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng, sẽ diễn ra các hoạt động như: Diễn đàn “Thanh niên nông thôn khởi nghiệp”, Hội nghị tập huấn cho các thành viên hợp tác xã thanh niên và Triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên.
Lễ trao Giải thưởng Lương Định lần thứ XI, năm 2016 được tổ chức tại Hội trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và tường thuật trực tiếp vào lúc 09h00 ngày 27/11/2016 trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam.

Tác giả bài viết: TRỊNH LÝ

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây