Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Hiệu quả phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Sinh thời, Bác Hồ đã dạy thiếu niên, nhi đồng “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Những điều Bác dạy đã, đang là bài học quý giá và là mục tiêu phấn đấu của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Phong trào “Thiếu nhi Hiệp Đức thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được Liên đội các trường học trên địa bàn huyệncụ thể hóa bằng nhiều hình thức, tạo môi trường để thiếu nhi học tập, rèn luyện và phát triển.
Hiệu quả phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy
           5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi là nội dung được Hội đồng Đội huyện triển khai xuyên suốt trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trở thành phong trào lớn của tổ chức Đội. Hội đồng Đội huyện xác định cách thức triển khai thực hiện phong trào phải luôn được đổi mới để phù hợp với sự phát triển của xã hội và nhu cầu của thiếu nhi, bảo đảm tính rộng khắp và hiệu quả. Vì vậy, đội ngũ làm công tác phụ trách Đội luôn tìm tòi và đề xuất tổ chức các hoạt động mới mẻ, phong phú, tạo môi trường để đội viên, thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.
            Tại các Liên đội, thiếu nhi được tham gia các hoạt động ý nghĩa tìm hiểu về lịch sử truyền thống của quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” thông qua hành trình về địa chỉ đỏ, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, xây dựng Tủ sách Bác Hồ, hưởng ứng “Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng, một cuốn sách hay”… 14/14 Liên đội sôi nội tổ chức nhiều hoạt động  Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn”: Tìm hiểu về lịch sử, truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua tư liệu, video các câu hỏi; tìm hiểu về tiểu sử các anh hùng dân tộc, các tấm gương thanh niên Việt Nam trong lịch sử và trong thời đại mới; tổ chức lễ kết nạp Đội viên, làm thiệp chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 gửi tặng các anh chị đoàn viên, thanh niên; tổ chức sinh hoạt ngoài giờ kể chuyện, đọc thơ, trò chơi, múa hát các bài hát về Đoàn,…
            Thời gian tới, Hội đồng Đội Huyện tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu của thiếu nhi và sự phát triển của xã hội; thu hút thiếu nhi tham gia, tạo môi trường để các em học tập, rèn luyện và phát triển./.

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây