Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Sự mở lòng của những bạn trẻ…

Đã có nhiều lời tán dương cho những ý tưởng, cách làm từ thiện tích cực, kịp thời của các bạn trẻ hướng đến đồng bào vùng lũ Bắc miền Trung. Họ đã làm thiện nguyện với tâm niệm có ít làm ít, có nhiều làm nhiều. Vì họ hiểu, với những người đang bị tổn thương thì ngoài vật chất ra, rất cần sự chia sẻ, quan tâm.
Đêm nằm nệm ấm, chăn êm, nhiều người vẫn lo lắng những người ở miền Trung đang chạy lũ, trú ngụ chỗ khác chắc là thiếu chỗ ngã mình. Hình ảnh những em bé, cụ già phải ngồi trên mái nhà chờ người đến cứu khiến nhiều người rơi nước mắt. Cũng như bao đợt thiên tai, hoạn nạn, người Việt với truyền thống “lá lành đùm lá rách” đã nhanh chóng vào cuộc. Những nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng làm tình nguyện đã và đang kết nối rất nhiều người, nhiều nguồn lực cùng chia sẻ với đồng bào. Câu chuyện của những bạn trẻ đứng ra kêu gọi và thực hành thiện nguyện trong đợt này một cách nhiệt tình, lăn xả đang được nhiều người quan tâm dõi theo. 

Một chuyện cảm động đó chính là sự lan tỏa lòng yêu thương cực nhanh trên mạng xã hội, với nhiều nhóm tình nguyện tự phát đã nhanh chóng kết nối với nhau. Nhiều bạn trẻ ở xứ Quảng đã làm rất tốt câu chuyện đó. Họ kêu gọi qua mạng xã hội, rồi mở những gian hàng bán hoa gây quỹ. Các bạn chia sẻ rằng, Quảng Nam mình năm nào cũng chịu thiệt hại bởi thiên tai, khi đó đồng bào khắp cả nước đã chung tay giúp đỡ. Hôm nay, họ (người dân Bắc miền Trung) đang cần chia sẻ, vì vậy chúng tôi thực hiện việc này để quyên góp giúp đỡ. Quần áo, chăn mùng, mì tôm, gạo, nước sạch… và nhiều vật phẩm được tập hợp. Có câu lạc bộ tập hợp được hàng cứu trợ, nhưng chưa có xe chở, lên mạng kêu gọi, có ngay một chuyến xe miễn phí. Đã có cả sự mất mác - như trường hợp cô gái trẻ Đặng Thị Thu Hương tử nạn trên đường thiện nguyện - câu chuyện khiến chúng ta không cầm được nước mắt... 


Hàng triệu tấm lòng, hành động như thế với nỗi yêu thương đầy ắp không toan tính cho thấy tinh thần “máu chảy, ruột mềm”. Niềm tin yêu của con người luôn biết cách để kịp đến với con người, bất chấp những đau thương, mất mác. Và sau chuyến hàng cứu trợ kịp thời khi bão lũ, các bạn lại bắt tay ngay cho kế hoạch tình nguyện tại Nam Trà My, cho 600 ổ bánh mỳ giúp người nghèo ấm lòng khi mưu sinh, hay 160 suất súp và 160 ly sữa đậu nành vào mỗi cuối tuần ở bệnh viện Đa khoa tỉnh… Sự mở lòng, sự sẻ chia của các bạn trẻ đã trở thành một công việc bình thường, chứ không chờ đến khi có thiên tai, hoạn nạn mới phát động. Họ làm tình nguyện vì thấy việc phải làm, vì với họ, đó cũng là cách để đời sống tâm hồn trở nên chan hòa và rộng mở hơn. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây