Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


RA QUÂN ĐỒNG LOẠT "NGÀY CHỦ NHẬT XANH"

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Quảng Nam, vừa qua (ngày 10/3) các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Hiệp Đức đã đồng loạt ra quân "Ngày chủ nhật xanh".
        Anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết: “Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019 với chủ đề “Thanh niên Hiệp Đức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Đoàn các xã, thị trấn và trực thuộc trên địa bàn huyện đã tổ chức đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh” với các phần việc, hoạt động cụ thể góp phần mở rộng tổ chức Đoàn, tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên, an sinh xã hội và tham gia bảo vệ môi trường.
ĐVTN xã Quế Bình chăm sóc cây xanh
           Với phương châm: “Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là tháng thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ”, cùng với các phần việc thực hiện trong tháng thanh niên thì "Ngày chủ nhật xanh" đã thực sự tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ tại tất cả các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên. Rất nhiều phần việc đã được các đơn vị chọn để triển khai trong ngày chủ nhật xanh (10/3) như mở lớp cảm tình Đoàn tại địa chỉ đỏ; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trường học; gắn biển tuyến đường “Thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch đẹp”; trồng cây xanh, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng, thu gom chai lọ, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phế thải nông nghiệp...
ncnx thang phuoc
Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Thăng Phước
 
         “Ngày chủ nhật xanh” được ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng rãi giống như trào lưu đang được giới trẻ hết sức quan tâm và lan tỏa mạnh mẽ trong những ngày vừa qua, đó là trào lưu "ChallengeForChange- Thách thức để thay đổi" với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, màu áo xanh tình nguyện đã tỏa đi khắp mọi nẻo đường để lượm, nhặt túi nilon, rác thải các loại. Đến nay, 100% Đoàn xã, thị trấn và trực thuộc đã ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, thu gom, xử lý hàng trăm kg rác thải; trồng hàng trăm cây xanh và thực hiện rất nhiều phần việc có ý nghĩa khác...
Trồng hoa tại khuôn viên trường THPT Trần Phú
          Em Đặng Trần Quỳnh Như (khối phố An Đông, thị trấn Tân An) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia "Ngày chủ nhật xanh". Khi tham gia hoạt động dọn vệ sinh, nhặt rác, em thấy mình được đóng góp một phần nhỏ bé vào việc thay đổi nhận thức của mọi người, thấy được việc làm của mình thật sự ý nghĩa. Em sẽ tiếp tục vận động các bạn đoàn viên và người dân xung quanh thay đổi nhận thức để có môi trường sống trong lành hơn”.
NCNX HT
Dọn vệ sinh trục đường chính tại xã Hiệp Thuận
 

Tác giả bài viết: Mỹ Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây