Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “03 kèm 01” trong giúp đỡ, cảm hóa thanh niên chậm tiến

Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “03 kèm 01” trong giúp đỡ, cảm hóa thanh niên chậm tiến
Với mong muốn, kèm cặp, giúp đỡ và cảm hóa thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, góp phần làm giảm tỷ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, từ cuối năm 2020, BTV Huyện đoàn và Công an huyện đã phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai mô hình “3 kèm 1” trong giúp đỡ, cảm hóa thanh niên chậm tiến.
Qua thời gian đầu triển khai hiệu quả, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, ngay từ đầu năm, BTV Huyện đoàn đã ban hành Công văn chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn tích cực phối hợp với lực lượng Công an cùng cấp trong việc triển khai mô hình.
Mô hình 3 kèm 1

Với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của tổ chức đoàn, hội, lực lượng Công an và tổ chức đoàn thể các cấp, việc triển khai mô hình “3 kèm 1” đã có hiệu quả nhất định. Với phương châm gần gũi, sát thực và cụ thể, từng tổ công tác gồm 01 đồng chí công an, 01 đồng chí cán bộ đoàn, trưởng thôn, khối phố (trưởng ban công tác mặt trận hoặc các hội, đoàn thể khác tùy theo từng địa phương) phối hợp cùng với gia đình thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những biểu hiện (hư hỏng, bỏ học, chơi game, đua đòi….) để tuyên truyền, thuyết phục, răn đe. Trong năm 2022, đã cảm hóa được 24 thanh niên chậm tiến, đa phần nằm ở các em ở lứa tuổi học sinh vì đua đòi, bồng bọt nên bỏ học, nghe theo lời kẻ xấu lợi dụng.

 Với sự thành công ban đầu đó, chúng ta tin tưởng rằng, Mô hình "3 kèm 1" cùng với các CLB Thắp sáng niềm tin, sẽ là một địa chỉ tin cậy để các thanh niên hoàn lương, chậm tiến tìm đến, để sẻ chia, để được đồng hành, được giúp đỡ trên con đường về với cộng đồng.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây