Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tuổi trẻ Thăng Phước tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Thăng Phước tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà”, trong những năm qua, đặc biệt là sau khi được tiếp thu Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể Ban chấp hành Đoàn xã Thăng Phước luôn nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, hăng hái đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng Nông thôn mới.
Để cụ thể hóa việc học tập Chỉ thị 05, hằng năm, Ban Chấp hành Đoàn xã đã lồng ghép công tác tuyên truyền qua các hội nghị, sinh hoạt chi đoàn, chương trình phát thanh thanh niên của Đoàn xã như tổ chức hội nghị quán triệt những nội dung cơ bản, giá trị cốt lõi bản Di chúc của Bác; tuyên dương các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tổ chức các đợt nói chuyện truyền thống cho các em học sinh trường TH&THCS Trần Cao Vân; tổ chức “Hành trình về nguồn” cho các em đội viên tại khu di tích Sơn Mỹ, Quảng Ngãi; tổ chức cho 30 đoàn viên, thanh niên tham gia “Hành trình theo dấu chân Bác” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5, Thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác (1969 – 2019).

Làm theo lời Bác, Ban Chấp hành Đoàn xã đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các phong trào, các chương trình hành động cách mạng, trong đó đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Nhiều phong trào hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Nhiều chương trình lớn được Đoàn xã tổ chức như: “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện – Tết yêu thương”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Tình nguyện hè”, “Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”,… đã tập trung hướng đến những việc khó, việc khổ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội. Nhiều ki-lô-mét đường quê được dọn dẹp sạch sẽ, đẹp mắt, bắt điện chiếu sáng đảm bảo an toàn cho việc đi lại của bà con xã nhà; nhiều tuyến kênh mương nội đồng được nạo vét, khơi thông thuận lợi cho bà con sản xuất; hơn 500 cây xanh được các bạn đoàn viên thanh niên trồng tại khu Di tích lịch sử Căn cứ kháng chiến chống Mỹ Quế Tiên, Nghĩa trang Liệt sĩ xã, các thôn An Lâm, Phú Toản góp phần tạo nên những tuyến đường xanh – sạch – đẹp.
Để góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Đoàn xã đã vận động đoàn viên thanh niên cùng các nhà hảo tâm thực hiện nhiều việc làm thiết thực như: tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, tặng quà cho 27 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng quà cho 09 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 xuất quà cho những thanh niên khó khăn đột xuất, hộ nghèo, hộ già yếu neo đơn; tặng 50 xuất quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020,… với tổng giá trị tiền quà hơn 50 triệu đồng; xây dựng 02 ngôi nhà nhân ái cho hộ anh Nguyễn Văn Bảy và hộ anh Thái Văn Thanh bị thiệt hại do bão số 9 năm 2020 với tổng trị giá 02 ngôi nhà hơn 200 triệu đồng; huy động thanh niên tham gia sửa chữa nhà cho các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã…
Phát huy vai trò tuổi trẻ trong phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, Đoàn xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động thanh niên khám nghĩa vụ quân sự, tham gia nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu giao, tổ chức gặp mặt, thăm, tặng quà thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an, tổ chức đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Tham gia xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đoàn viên thanh thiếu niên, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động xây dựng kế hoạch mở lớp võ thuật cổ truyền, lớp cầu lông và mời thầy giáo về dạy cho các em thiếu nhi trong dịp hè, đã thu hút hơn 100 em thiếu nhi tham gia học, giúp các em có cơ hội được tiếp cận với môn võ truyền thống, cầu lông và có một môi trường lành mạnh để rèn luyện sức khỏe bản thân, đồng thời tạo cho các em một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, góp phần tránh xa các tai, tệ nạn xã hội.
Chương trình đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cũng được đoàn xã chú trọng. Phối hợp tổ chức Võ đài, giải bóng chuyền Mừng Đảng mừng Xuân thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp Tết. Tổ chức giải bóng đá nam kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, qua đó, Đoàn xã đã huy động nhà tài trợ cho giải với số tiền hơn 15 triệu đồng. Huy động các nguồn lực tặng cho 02 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại thôn An Phú số tiền 13,9 triệu đồng.
 
bua com doan vien tai nha me vnah huynh thi kim

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, hàng năm Ban Chấp hành Đoàn xã luôn làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Tổ chức các bữa cơm đoàn viên với Mẹ Việt Nam anh hùng, đảng viên hưu trí với ý nghĩa mang đến những giây phút đầm ấm, sum họp vui vẻ, hạnh phúc gia đình các Mẹ, các đồng chí đảng viên hưu trí.
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, để tham gia chống dịch, Ban Chánh hành Đoàn xã đã chủ động thành lập tổ thanh niên xung kích tổ chức tuyên truyền lưu động; phối hợp với Trạm y tế, Trường TH&THCS Trần Cao Vân dọn vệ sinh môi trường, lau chùi vật dụng học tập, tổ chức phun thuốc khử trùng, tiêu độc, vệ sinh vật dụng tại các điểm trường học, khu dân cư trên địa bàn xã. Huy động 70 xuất quà trị giá 35 triệu đồng, tặng cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19. Cấp phát miễn phí 1000 khẩu trang và 500 chai nước sát khuẩn cho Nhân dân đồng thời cử đoàn viên, thanh niên tham gia trực các điểm chốt trên địa bàn huyện.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thiết thực, đòi hỏi phải tiến hành thường xuyên nhằm tạo ra hiệu quả rõ rệt trong các phong trào. Thấm nhuần đạo đức cách mạng tức là khiêm tốn, đoàn kết, thực hành chủ nghĩa tập thể, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, người tiên tiến thì giúp đỡ người kém, người kém phải cố gắng để tiến lên, ra sức cần kiệm xây dựng nước nhà. Ban Chấp hành Đoàn xã Thăng Phước đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện, sáng tạo đi đầu trong các phong trào xứng đáng với niềm tin tưởng của đoàn viên, thanh niên, sự trông đợi của cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn thể Nhân dân xã nhà cùng chung tay xây dựng Thăng Phước thành xã Nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Mai Thị Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây