Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tuổi trẻ Hiệp Đức: Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19

Thực hiện công văn chỉ đạo của Huyện ủy về “Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và công văn chỉ đạo của Tỉnh đoàn Quảng Nam, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hiệp Đức tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 đến Đoàn các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc.
Tuổi trẻ Hiệp Đức: Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19

           Theo đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã triển khai chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống bệnh Covid-19 với các nội dung trọng tâm: Kiện toàn, củng cố đội hình thanh niên xung kích (TNXP) phòng chống bão lụt, bổ sung nhiệm vụ tham gia phòng chống Covid-19, phát huy vai trò nòng cốt của đội hình TNXK trong việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các hướng dẫn y tế về phòng chống, đẩy lùi Covid-19. Yêu cầu 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên thanh niên thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI, tổ chức đến từng nhà hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện khai báo y tế. 
 

KHAI BAO Y TE HT
Đoàn viên hướng dẫn người dân khai báo y tế

         Đồng thời, chủ động phối hợp với Mặt trận - Đoàn thể cùng cấp vận động nhân dân không tổ chức lễ cưới, hỏi, tiệc…trong thời gian diễn ra dịch bệnh phức tạp, khuyến cáo người dân không nên tụ tập quá 10 người tại một địa điểm, đeo khẩu trang y tế nơi công cộng, phòng làm việc và thường xuyên rửa tay, vệ sinh nhà cửa…Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

     Song song đó, tăng cường tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động; qua mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Zalo,...) do tổ chức Đoàn - Hội quản lý; tiếp tục đổi mới các phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch, tổ chức các hoạt động quy mô nhóm nhỏ dưới 20 người… Huy động các nguồn lực trao tặng khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn miễn phí cho người dân, phối hợp với lực lượng y tế và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác cách ly nếu có người dân về cách ly tại địa phương.
 

PANO CO QUAN HT
Đặt pano tuyên truyền và nước rửa tay tại cơ quan làm việc
            Tính đến ngày 31/03/2020, từ huyện đến cơ sở đã phát hơn 4.500 tờ rơi tuyên truyền, 5.600 khẩu trang, gần 1000 bánh xà phòng rửa tay diệt khuẩn, đồng thời cũng mở hơn 40 đợt tuyên truyền tại các tuyến đường, khu chợ trọng điểm trên địa bàn huyện. Tiến hành triển khai pano, áp phích, hình người tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cung cấp nước rửa tay khô miễn phí tại 11/11 trụ sở làm việc UBND xã, thị trấn và tại khu vực đông người như chợ Việt An, chợ Hiệp Đức. Thành lập đội hình thanh niên xung kích phối hợp với Mặt trận - Đoàn thể cùng cấp và Công an xã, thị trấn tiến hành chốt chặt, giải tán các nhóm người tập trung tại địa điểm vui chơi, du lịch sinh thái như Hồ Việt An, Khe Cái, suối…; gõ cửa từng nhà để hướng dẫn người dân khai báo y tế.
COVID STRA1
Cấp phát xà phòng rửa tay cho người dân tại xã Sông Trà

          Trên Facebook tuổi trẻ Hiệp Đức, trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hiệp Đức và các trang facebook của cơ sở Đoàn liên tục đăng tải, chia sẻ các bài viết để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; cung cấp các nguồn tin chính thống đến ĐVTN, các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng tránh, góp phần ổn định dư luận xã hội.

PANO CHO VIET AN
Đặt pano tuyên truyền tại chợ Việt An

              Ban Thường vụ Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn toàn huyện sẽ tiếp tục theo dõi, phối kết hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và công đồng dân cư.

Tác giả bài viết: Mỹ Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây