Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Luôn phấn đấu vươn lên để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Luôn phấn đấu vươn lên để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, trong gia đình có truyền thống cách mạng, Thiếu tá Lê Văn Tuấn là một trong những quân nhân sớm ý thức được trách nhiệm với Tổ quốc và luôn phấn đấu vươn lên để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.
Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, ước mơ trở thành người chiến sĩ để bảo vệ Tổ quốc trong anh đã thúc giục anh đăng ký đi nghĩa vụ quân sự. Tháng 3/1999 nhập ngũ vào Trung đoàn BB885/Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam. Tại môi trường này anh đã thể hiện rõ phẩm chất của một quân nhân cách mạng, tích cực rèn luyện, tu dưỡng về tác phong, lối sống, chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn được cấp trên và đồng đội thương yêu và tin tưởng.

Thấy được sự cần cù, chăm chỉ, không ngại khó, ngại khổ, anh được cấp trên tạo điều kiện, đưa đi đào tạo lớp Trung đội trưởng 801 tại trường Quân sự Quân khu 5. Sau khi ra trường, anh về nhận công tác tại Trung đoàn BB885, giữ chức Trung đội trưởng huấn luyện chiến sỹ mới. Năm 2002, anh về nhận công tác tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Phước Sơn. Trên cương vị là Trợ lý Chính trị, rồi Trợ lý Quân lực anh luôn tích cực tìm tòi, học hỏi, để không ngừng nâng cao năng lực và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đến năm 2006, anh được điều động về công tác tại Ban CHQS huyện Hiệp Đức, với cương vị là Trợ lý Dân quân. Trải qua nhiều vị trí công tác mới, anh luôn trăn trở mình phải làm gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để không phụ lòng của tổ chức và nhân dân giao phó. Trong công việc, anh luôn là người chủ động làm tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên giao.

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh còn tham gia tốt các hội thi, hội thao do huyện và tỉnh tổ chức. Năm 2007, đạt giải nhất hội thi cán bộ huấn luyện giỏi cấp tỉnh; năm 2009, đạt giải nhất hội thi an toàn giao thông cấp huyện; năm 2014, đạt giải nhất hội thi báo cáo viên và giáo viên chính trị giỏi cấp tỉnh; năm 2019, đạt giải nhì Hội thi cán bộ Tiểu đoàn huấn luyện điều lệnh giỏi cấp tỉnh. Ngoài những thành tích trên, anh là một cộng tác viên trên các trang báo: Quân khu 5, Tạp chí Dân quân tự vệ - Giáo dục quốc phòng an ninh, Tạp chí Quân huấn, Báo Quảng Nam và nhiều Tạp chí khác.
Không chỉ vậy, anh còn là người tham gia tích cực trong công tác phòng, chống lụt bão. Năm 2006, anh được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt bão.

Năm 2011, được sự quan tâm của cấp trên, anh được đi đào tạo tại trường Sĩ quan lục quân 2. Đây có thể nói là niềm tự hào rất lớn đối với anh, do vậy anh luôn tích cực rèn luyện, phấn đấu để trở thành người sỹ quan của Quân đội. Kết quả học tại trường đã đánh giá được sự cố gắng của anh khi 02 năm liền có kết quả học tập giỏi và là chiến sỹ thi đua và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua tìm hiểu bí quyết của sự thành công, tôi được biết: Trong thực hiện nhiệm vụ anh luôn đặt ra cho mình một yêu cầu là không bao giờ bằng lòng với kết quả đạt được, trước những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của đơn vị, anh đều chủ động tự nghiên cứu, cùng tập thể đơn vị đưa ra các sáng kiến, áp dụng các kinh nghiệm hay, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chuyên môn. Trong học tập, công tác, sinh hoạt và trong mọi hoạt động của đơn vị, anh luôn gần gũi và lắng nghe ý kiến của đồng đội và cấp trên; đồng thời uốn nắn, khắc phục những sai sót và giúp đỡ những đồng chí gặp khó khăn. Anh không ngừng học hỏi, nghiên cứu nắm vững chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao.

Với trình độ kiến thức đã có từ kinh nghiệm công tác, cùng với kiến thức học ở trường và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nên được Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện đánh giá rất cao. Với thành tích đó, từ năm 2012 đến nay anh được tập thể bình chọn 07 lần là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và hơn 40 giấy khen trong các đợt hội thao, hội thi, trong thực hiện nhiệm vụ hằng năm và trong các đợt phát động thi đua.

Thấy rõ năng lực và trách nhiệm đó, tháng 11/2016, anh được cấp trên bổ nhiệm chức vụ Tiểu đoàn trưởng/Ban CHQS huyện Hiệp Đức. Có thể nói đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm và cũng là một nhiệm vụ rất khó khăn, bởi Hiệp Đức là một huyện còn nghèo, đời sống của nhân dân và lực lượng vũ trang còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là 3 xã vùng cao của huyện; cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên của Tiểu đoàn gặp rất nhiều khó khăn.

Từ những tiền đề kết quả đã đạt được trong những năm qua, anh luôn xác định là phải tiếp tục nghiên cứu, học tập để không ngừng nâng cao năng lực trong thực hiện nhiệm vụ, với tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học, gần gủi, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ. Kể từ khi nhận nhiệm vụ mới, anh đã để lại rất nhiều tình cảm đối với cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và cả trong lực lượng vũ trang của huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiển, Thượng tá - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, tự hào khi nói về anh: "Tôi đánh giá rất cao đồng chí Lê Văn Tuấn, đồng chí là người hết lòng vì công việc, quá trình công tác đã giúp cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy trong triển khai thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương, đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao. Đồng chí luôn là người đi đầu trong việc chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy của đơn vị, luôn được cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tin yêu từ cách sống, cách nói và quan hệ công tác; khi giao nhiệm vụ cho đồng chí, Đảng ủy, Ban Chỉ huy rất tin tưởng".

Tiêu biểu gần đây nhất là tham gia huấn luyện phục vụ cho thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện, sau khi nhận nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban CHQS huyện giao, anh rất lo lắng bởi vì, một mình bản thân mà vừa huấn luyện, vừa quản lý quân số, vũ khí trang bị, vừa chuẩn bị nội dung và tổ chức thuyết minh trong thực binh diễn tập, vừa phối hợp bố trí các bãi nổ, phóng nổ và vừa làm công tác dân vận nơi đóng quân. Ngay từ đầu, anh đã xác định, muốn quản lý chặt chẽ lực lượng dự bị động viên thì phải làm tốt công tác tư tưởng, đôi lúc phải nguyên tắc, nhưng thật linh hoạt trong từng điều kiện cụ thể. Sau hơn 20 ngày tổ chức huấn luyện và thực binh, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh và huyện đánh giá cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.      

Không chỉ vậy, anh còn là niềm tin, niềm tự hào của cấp ủy Đảng, chỉ huy đơn vị, bởi những phẩm chất đáng trân trọng, luôn học hỏi, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là người có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, luôn gần gũi quý trọng mọi người và biết lắng nghe mọi sự góp ý của đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Có được kết quả trên, đối với anh là cả một quá trình phấn đấu và rèn luyện, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đối với gia đình, anh là người con hiếu thảo, người chồng, người cha mẫu mực, là tấm gương sáng trong lực lượng vũ trang của huyện Hiệp Đức. Anh được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý trong thực hiện nhiệm vụ, song điều cảm phục hơn hểt về anh đó là luôn mang trong mình một phong cách người lính giản dị, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, xứng đáng với tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ”./.
 

Tác giả bài viết: Lê Nho Vĩ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây