Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


gương sáng chỉ huy Đội

Nguyễn Quốc Duy là học sinh lớp 8 trường TH&THCS Nguyễn Trãi. Em là một học sinh giỏi, chuyên Anh và Hóa; ngoài ra, em còn rất tốt về kỹ năng hùng biện, thuyết trình văn học. Không những là một học trò xuất sắc, ở nhà Duy còn là một đứa con ngoan và là một tấm gương tiêu biểu về người tốt việc tốt trong trường học.
          Em luôn biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Ấn tượng nhất là việc em luôn quan tâm, giúp đỡ bạn Hồ Văn Nguyên. Nguyên là một cậu bé cùng lớp với Duy. Từ nhỏ, Nguyên đã bị tật ở đôi bàn chân nên việc đi lại là rất khó khăn, đi học ba mẹ phải đưa đến, cõng vào tận lớp và ra về cũng vậy… Trước đây, suốt ngày đến trường, Nguyên chỉ ngồi một chỗ của mình. Giờ ra chơi, các bạn được ra sân vui đùa, còn Nguyên thì không. Thế nhưng, vượt qua tất cả những khó khăn vốn có, Nguyên vẫn cố gắng học hành, năm nào bạn ấy cũng là học sinh khá.
          Từ khi lên cấp hai, được học chung với Duy, Duy đã luôn bên cạnh để giúp đỡ Nguyên. Duy luôn giúp Nguyên những lúc khó khăn trong học tập, chỉ cho Nguyên những bài tập khó. Là một Liên Đội trưởng tiêu biểu, Duy luôn quan tâm và trình bày những khó khăn của Nguyên với Liên Đội và nhà trường để cùng nhau tìm cách giúp đỡ Nguyên vượt qua những khó khăn. Từ khi học chung, những buổi ra chơi, Duy luôn đẩy bạn trên chiếc xe lăn để cùng vui đùa với các bạn. Duy chưa bao giờ để Nguyên phải cô đơn một mình; những buổi học mà các bạn đã ra về hết, nhưng lại chưa có ai đón Nguyên, Duy đã ở lại cùng bạn; cả hai cùng trò chuyện với nhau, cùng nhau giải những bài toán khó, có lúc tôi còn bắt gặp cả hai đang cùng đánh với nhau một ván cờ vua. Thật là cảm động! Hơn thế nữa, Duy luôn là người giúp ba mẹ của Nguyên đỡ bạn ấy lên xe để về nhà và cõng bạn ấy vào lớp.
          Duy luôn hòa đồng, thân thiện và giúp đỡ người khác giống như một người thân trong gia đình. Vừa học giỏi, vừa gương mẫu, tốt bụng nên thầy cô và bạn bè trong trường ai cũng yêu mến Duy. Em xứng đáng là một tấm gương sáng về người tốt việc tốt để các bạn học sinh noi theo.
          Vừa qua, Duy đã đạt giải hội thi tài năng Tiếng Anh và giải hội thi thí nghiệm thực hành cấp huyện. Duy sẽ được tham gia vào đội thi thí nghiệm thực hành cấp tỉnh. Chúng ta cùng chúc cho những điều may mắn sẽ đến với bạn ấy! Chúc bạn ấy sẽ thành công hơn nữa trên con đường học tập của mình./.

Tác giả bài viết: Liên đội Nguyễn Trãi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây