Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Câu lạc bộ Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức – Nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Câu lạc bộ Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức – Nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện
Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi chúng ta luôn nói đến những điều không tốt mà quên đi rằng còn biết bao điều tốt đẹp, những nghĩa cử cao cả xung quanh mình, khiến chúng ta nể phục, biết ơn. Những việc làm giản dị nhưng chân thành của họ đã tỏa sáng và để lại ấn tượng sâu sắc để chúng ta tin tưởng rằng người tốt vẫn luôn hiện hữu và điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại quanh ta. Câu lạc bộ Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức là một trong những câu chuyện như thế. Với phương châm hoạt động “cho đi là còn mãi”, những tấm lòng thiện nguyện của Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức đang ngày đêm âm thầm tiếp thêm nguồn nhựa sống cho những câu chuyện, những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.
Thành lập từ năm 2016 với ban đầu là một nhóm nhỏ gồm 06 thành viên, đến nay CLB đã có 16 thành viên chính thức, chưa kể có hàng chục thành viên khác luôn sẵn sàng đồng hành cùng CLB trong những chuyến hành trình. Đúng như tên gọi của CLB là Tuổi trẻ Hiệp Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ là anh Lê Tấn Năm với tuổi đời còn trẻ, thành viên câu lạc bộ bao gồm những bạn trẻ có trái tim thiện nguyện, khát khao được cống hiến, tình nguyện cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn. Dùng sức trẻ, tinh thần tình nguyện, xông pha của tuổi trẻ để cống hiến, làm đẹp cho đời là thông điệp chung của tất cả các tình nguyện viên của CLB. Anh Lê Tấn Năm – Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều hoàn cảnh, nhiều mảnh đời bất hạnh, éo le đã thôi thúc chúng tôi quyết tâm thành lập CLB Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức và vượt qua những khó khăn để duy trì hoạt động cho tới ngày hôm nay”.

 Trong những ngày đầu hoạt động, CLB còn non trẻ chưa có kinh nghiệm, nguồn kinh phí còn hạn hẹp, số lượng thành viên tham gia còn ít, mỗi người đều có công việc riêng của mình nên hoạt động chưa ổn định và đều đặn. Bên cạnh đó vì CLB còn mới, chưa được mọi người biết đến nhiều, nên việc kêu gọi gặp không ít khó khăn. Thậm chí có những lúc không còn kinh phí, các thành viên CLB phải tự xoay xở để có kinh phí hoạt động, cố gắng duy trì từ những hoạt động nhỏ nhất như tặng quà với kinh phí chỉ vài trăm nghìn đồng. Nhưng với tấm lòng thiện nguyện, tinh thần nhiệt huyết và khát khao được “tỏa hương thơm cho đời”, CLB đã vượt qua và trưởng thành qua mỗi chuyến thiện nguyện. Sau hơn một năm hoạt động, CLB dần dần được nhiều người biết đến và thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Từ những lần kêu gọi vài trăm đến vài triệu rồi vài chục triệu đồng, đến bây giờ, CLB đã được rất nhiều người biết đến, tin tưởng, ủng hộ về kinh phí và cả những lời khen, động viên và đồng hành. Số kinh phí nhận được sau mỗi lần đăng thông tin đã nhiều hơn, nhanh hơn. Ngoài việc tự kêu gọi, CLB thường xuyên kết nối với các CLB tình nguyện khác, các tổ chức, các nhóm thiện nguyện khác để phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau, CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động như bán nước lọc, bán bút, kẹo…để gây quỹ.

Nhiệt huyết, sẵn sàng sẻ chia yêu thương và luôn tâm niệm “Hạnh phúc là cho đi và sẽ còn mãi”, các bạn trẻ trong CLB Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức đã không ngừng nỗ lực kết nối những tấm lòng, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Qua hơn 05 năm hoạt động, đã có hàng trăm ngôi nhà, hàng nghìn xuất quà đến với những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa tình người và “chắp cánh ước mơ” cho người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống... Không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện mà CLB còn đi đến những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của các địa phương khác để làm hoạt động thiện nguyện. Được biết, thời gian qua CLB đã tổ chức nhiều chương trình có sức lan tỏa trong cộng đồng. Điển hình như chương trình “Trung thu cho em” tại xã Sông Trà, Chương trình “Bán kẹo gây quỹ”; “Chia sẻ với người dân vùng sạt lở Nam Trà My, Phước Sơn”; chuyến hành trình thiện nguyện giúp đỡ người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tây Giang…

Bất kể thời tiết khắc nghiệt hay tài chính và thời gian eo hẹp, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các thành viên trong CLB đã không ngại đường xa, không ngại gian nan đến chia sẻ với những mảnh đời thật sự khó khăn. Bạn Nguyễn Thị Tuyết Mơ chia sẻ: “Có những chuyến đi đến vùng núi xa xôi, hẻo lánh, đường xá khó đi, cả nhóm phải di chuyển nhiều, có đợt, cả đoàn phải đi bộ leo núi hơn 03 tiếng đồng hồ mới tới được nhà dân để trao quà, các thành viên trong CLB đều rất mệt nhưng vẫn cảm thấy vui. Nhưng mỗi lần nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ, niềm vui của các cụ già được nhận những món quà dù không lớn về vật chất, bản thân tôi lại thấy cực kỳ hạnh phúc và ấm lòng, mọi mệt mỏi theo đó cũng tan biến”. Với họ - những thành viên của CLB - đôi khi niềm vui, niềm hạnh phúc chỉ vậy thôi. Có lẽ, đó là nguồn động viên tinh thần to lớn để họ có thể vượt qua mọi khó khăn, âm thầm, lặng lẽ đem tấm lòng thiện nguyện và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến cho đời. Các hoạt động sẻ chia của CLB không chỉ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn về vật chất mà còn tiếp thêm cho họ động lực vươn lên, niềm hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi một chuyến đi, những thành viên trẻ trong CLB lại có thêm cơ hội để mở rộng tầm nhìn, trải nghiệm cuộc sống ngoài kiến thức trong sách vở. Đi, chia sẻ, để nhìn nhận về cuộc đời và bao dung hơn.
Với những việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn đó, năm 2018, CLB tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức đã được Hội Liên hiệp Thanh niên huyện tuyên dương là Câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu. Bản thân anh Lê Tấn Năm – Chủ nhiệm CLB - được tuyên dương là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Nói về mục tiêu cũng như định hướng của CLB trong những năm tới, anh Năm chia sẻ: “để có được thành công như hôm nay, CLB đã trải qua không ít khó khăn, đòi hỏi mỗi thành viên phải luôn có tinh thần trách nhiệm, tự giác. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, kết nạp thêm thành viên nhằm xây dựng và phát triển CLB ngày càng vững mạnh hơn”.

Cuộc đời sẽ đẹp hơn biết bao nếu con người sống luôn biết bao dung, chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm lẫn nhau. “Trẻ, khỏe – hãy cứ đi và cống hiến”, đó là thông điệp mà các thành viên CLB muốn lan tỏa đến tất cả mọi người. CLB Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức với những hội viên tâm huyết sẽ còn nối dài những yêu thương để tiếp tục lan tỏa tình người đến khắp mọi nơi, sẻ chia những khó khăn, bất hạnh với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống để họ có cơ hội vươn lên làm chủ cuộc đời. Hi vọng rằng, CLB Tình nguyện Tuổi trẻ Hiệp Đức sẽ góp phần lan tỏa những câu chuyện đẹp, truyền tải những thông điệp ấm áp về tình người./.

Tác giả bài viết: Đặng Thị Ngọc Lan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây