Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Bữa cơm ấm lòng Mẹ

(QNO) - Trong rất nhiều hoạt động tri ân dịp 27.7, tuổi trẻ huyện Hiệp Đức chọn cách thể hiện giản đơn nhưng vô cùng ấm cúng: nấu bữa cơm cho Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).

Chương trình “Bữa cơm tình nghĩa” dịp 27.7 nhằm tri ân và chia sẻ với Mẹ VNAH, đây là hoạt động được Huyện đoàn Hiệp Đức tổ chức hằng năm. Theo đó, đoàn viên thanh niên tại các đoàn xã, thị trấn sẽ triển khai, phân chia nhiệm vụ rồi lên kế hoạch đến tận nhà các mẹ để trao quà, trò chuyện và dọn dẹp nhà cửa, nấu bữa cơm đượm tình.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức chia sẻ: “Hành động gần gũi và tràn đầy tình yêu thương sẽ mang đến niềm vui và cũng là niềm an ủi cho các mẹ. Đoàn viên ai nấy đều tham gia nhiệt tình khiến các mẹ ấm lòng”.

Căn nhà vốn neo người, nay có những màu áo xanh đến dọn dẹp, phát quang cây cỏ rồi nhóm bếp nấu cơm, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hoành (94 tuổi, thôn An Phố, xã Bình Lâm) không khỏi xúc động. Ở tuổi xế chiều, mẹ sống với người con gái. Tuy đi đứng còn khó khăn và mắt đã mờ, nhưng trí óc mẹ Hoành còn minh mẫn.

Nhắc về ký ức xưa khi chồng và con trai nằm lại nơi chiến trường, mẹ Hoành lại chạnh lòng nhớ nhung. Gặp các bạn trẻ, mẹ không quên kể về trận chiến ác liệt thời chống Mỹ, kể mấy mẩu chuyện truyền thống.
 

images1545450 TNB 9375
Đoàn viên thanh niên xã Thăng Phước quây quần bên mâm cơm với Mẹ VNAH. Ảnh: P.CÔNG

Tham gia bữa cơm đầm ấm cùng mẹ Hoành, anh Huỳnh Đức Tú - Bí thư Đoàn xã Bình Lâm cho biết: “Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, nay mẹ Hoành không còn thiếu thốn vật chất. Chúng tôi mong muốn tạo bữa cơm ấm áp này như là món quà tinh thần gửi đến mẹ”.

Có mặt tại căn nhà nhỏ của Mẹ VNAH Trần Thị Thái, các đoàn viên thanh niên xã Quế Bình đã tạo sự bất ngờ và mang niềm vui đến với mẹ. Ai nấy đều xắn tay áo dọn dẹp, đi chợ và lăn vào bếp nấu nướng. Chỉ vài tiếng đồng hồ, căn nhà nhỏ đã sạch sẽ tinh tươm, các món ăn được dọn lên bàn. Bữa cơm với tiếng nói cười rộn rã, kèm những câu chuyện thời chiến của mẹ Thái.

Trong không khí đầm ấm ấy, Đoàn xã Thăng Phước cũng tổ chức “Bữa cơm tình nghĩa” dành cho Mẹ VNAH trên địa bàn xã. Riêng tại xã Hiệp Thuận, năm nay những bạn trẻ đặc biệt dành sự quan tâm đến bà Hồ Thị Thu (70 tuổi, thôn Tân Thuận). Bà Thu là cựu thanh niên xung phong, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đi qua tuổi xuân, bà Thu hiện sống một mình.

Tham gia nấu bữa cơm nghĩa tình tại nhà bà Thu, bạn Nguyễn Thị Hoàng Thanh (đoàn viên xã Hiệp Thuận) chia sẻ: “Mình rất hạnh phúc khi có cơ hội tham gia hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa này. Hành động tuy nhỏ nhưng đã mang niềm vui, tiếng cười và động lực sống cho người có công với cách mạng”.

Tác giả bài viết: NHƯ TRANG

Nguồn tin: baoquangnam.vn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây