Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Vương Vy Trúc - gương đội viên, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

Khi tới trường THCS Chu Văn An xã Bình Lâm huyện Hiệp Đức, không ai là không biết đến em Vương Vy Trúc - học sinh lớp 6/5, một đội viên ưu tú, một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện.
Vy Trúc hiện nay là Chi đội trưởng Chi đội Vừ A Dính, là thành viên trong đội văn nghệ của trường. Với thành tích học tập đáng nể: 5 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc và đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi do trường và Hội đồng đội các cấp phát động như: Giải Nhất thi Ruông chuông vàng cấp trường, giải Nhì giao lưu Tiếng Anh cấp huyện; giải Nhì thi Phụ trách Sao thông thái cấp huyện...Không những học giỏi, Vy Trúc còn là thành viên xuất sắc trong công tác Đội và các hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường. Năm học 2015-2016 với vai trò là Liên đội trưởng của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, bản thân không quản ngại khó khăn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được Liên đội, Chi đội giao phó. Gương mẫu đi đầu trong các phong trào từ thiện, nhân đạo cũng như các cuộc thi do Liên Đội và cấp trên phát động góp phần cùng với các bạn đội viên khác đạt nhiều giải tập thể cao trong các cuộc thi: Giao lưu Tiếng Anh cấp huyện; thi Chỉ huy Đội giỏi, phụ trách Sao giỏi cấp huyện.
Em luôn biết tận dụng những vật liệu phế thải trong cuộc sống để làm ra những đồ dùng có ích phục vụ cho học tập và tham gia cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ. Em đạt giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ VII, giải Nhất cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ IX; giải Khuyến khích cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ toàn quốc lần thứ XII. Nhờ có năng khiếu hát, múa và dẫn chương trình nên em vừa là diễn viên, vừa là MC xuất sắc góp phần đem đến thành công của các đêm văn nghệ tại trường và tham gia biểu diễn văn nghệ ở xã, ở huyện.
Với những thành tích đó, nhiều năm liền Vy Trúc đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, được tuyên dương khen thưởng và tham gia điều hành Lễ báo công tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm 2016.
Trúc chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là chuyến đi vào thăm lăng Bác nhân dịp đi nhận giải Sáng tạo TTN-NĐ cấp quốc gia tại nhà hát lớn Hà Nội”. Khi nói về ước mơ sau này lớn lên của mình, Trúc nói:Em mong muốn sau này sẽ trở thành một bác sĩ để chữa được tất cả bệnh tật cho con người, nhất là căn bệnh ung thư quái ác, để không còn nhìn thấy cảnh con người phải đau đớn, chết chóc vì căn bệnh này.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Nguồn tin: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây