Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tấm gương vượt khó học giỏi

Đến với trường THCS Phan Bội Châu, TT Tân An huyện Hiệp Đức, có lẽ không ai không biết đến Đặng Trần Quỳnh Như, không những là HS ngoan mà bạn còn là cán bội đội xuất sắc của Liên đội và HĐĐ huyện HIệp Đức. Quỳnh Như ước mơ sau này trở thành cán bộ công tác xã hội, nên tám năm qua bạn đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện kỹ năng công tác đội.
Vượt khó học giỏi.
Bạn sinh ra trong gia đình đông anh chị em, ba đau ốm thường xuyên, nghề nghiệp không ổn định là cán bộ thu ngân cho điện thoại trả sau Viettell, mẹ buôn bán nhỏ, thu nhập ít ỏi của gia đình trông chờ vào bố mẹ … Vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn của gia đình Quỳnh Như luôn phấn đấu học tốt, 8 năm liền bạn là HS giởi và là cán bộ đội xuất sắc của Liên đội, vừa qua bạn được thầy cô chủ nhiệm và các bạn trong liên đội bầu chọn gương mặt xuất sắc nhận học bổng Vừ A Dính, năm học 2017-2018.
Đôi bạn cùng tiến.
Chao ôi! Thế mà đã 13 năm trôi qua.Thời gian cứ như vậy mà trôi qua, nó trôi đi một cách lặng lẽ,âm thầm theo nhịp đập của con tim. Tám năm,tám  năm cùng bạn học tập,tám năm đôi bạn cùng tiến,tám năm cùng bạn vượt qua những khó khăn thử thách,tám năm ân cần ,chu đáo chỉ bài cho bạn,tám năm giúp đỡ bạn trong học tập. Và đó là những chi tiết những hình ảnh quen thuộc không chỉ riêng tôi mà còn rất quen thuộc đối với các bạn trong lớp, thầy giáo chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn khác trường THCS Phan Bội Châu (Thị trấn Tân An , huyện Hiệp Đức,tỉnh Quảng Nam) và đặc biệt hơn đó chính là hình ảnh đẹp đẽ trong sáng của đôi bạn Quỳnh Như –Duy Linh (8/3) tình bạn của họ khiến không ít người cảm mến.                                             
qnhu
Quỳnh Như ( đứng giữa vòng tròn) hướng dẫn các bạn thi múa hát tập thể
Tùng! Tùng! Tùng!  Ba tiếng trống quen thuộc lại vang lên-Tiếng trống trường rộn rã báo hiệu giờ học đã đến. Từng tốp từng tốp học sinh tung tăng ùa vào lớp. Tôi bước vào lớp cùng đám bạn của mình. Đập vào mắt tôi là hình ảnh thân thiết giữa bạn Như và Linh đang cùng nhau ôn bài cùng nhau giải những bài tập, bài toán khó hay cùng nhau học thuộc bài ôn lại bãi cũ trước khi vào giờ học.Nhìn hai bạn ôn bài đôi lúc lại chọc ghẹo nhau, cười đùa vui vẻ,lòng tôi cũng vui lây.Tôi biết Như vào năm lớp 6 – đầu cấp hai,dù chỉ mới biết và thân nhau được hai năm nhưng tôi lại rất hiểu tính tình của Như.
        Quỳnh Như là chi đội tưởng của tập thể lớp tôi,không chỉ có thành tích học tập tốt mà Như còn là một tấm gương sáng về đạo đức, bạn có nhiều phẩm chất tốt đẹp,luôn giúp đỡ các thành viên trong lớp, luôn quan tâm ,lo lắng, giúp đỡ chia sẻ những khó khăn,giúp cho tập thể lớp 8/3 thêm gắn kết,ngày càng tiến bộ và yêu thương nhau.Như là một học sinh gương mẫu của lớp, bạn có học lực xuất sắc,giỏi đều các môn.Như là một trong những học sinh giỏi môn Vật lý đại diện cho trường thi học sinh giỏi khối 6,7,8 năm nay.Thành tích học tập của Như làm tôi ngưỡng mộ vô cùng,bạn vừa đạt giải ba trong hội thi’’Giới thiệu sách’’.Còn đạt giải ba môn Sinh học trong cuộc thi’’Thí Nghiệm Thực Hành’’ khối 8 cấp huyện, là thành viên của câu lạc bộ cầu lông cấp huyện, Quỳnh Như tham gia nhiều giải cầu lông và đạt thành tích cao ở các hội thi….. còn nhiều giải khác nữa là chi đội trưởng đã góp phần đưa chi đội đạt giải nhất toàn đoàn hội thi kỹ năng đội viên trong tháng ba vừa qua. Để có những thành tích học tập tốt như vậy thì không thể không kể đến sự cần cù, chăm chỉ,chịu khó của Như, bạn luôn chú tâm vào việc học,kiên trì đến cùng để tìm ra cách giải pháp hợp lý và tốt nhất.Với tư cách là một ban cán sự của lớp, Như là một chi đội trưởng đầy gương mẫu.
Như luôn có ý thức trong học tập ,rèn luyện, làm mẫu cho các thành viên khác trong lớp, Như luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của lớp hay các phong trào công tác Đội. Điều tôi thích nhất của Như ở đây là tính khiêm tốn ,hòa đồng, tính tốt bụng, nhân hậu,lòng vị tha và hay giúp đỡ quan tâm các bạn. Đặc biệt là bạn Duy Linh – bạn ngồi cùng bàn của Như. Duy Linh là một bạn trong lớp tôi có hoàn cảnh đáng thương,gia đình bạn bất hạnh,nhà bạn rất nghèo. Bạn không cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ, khi nói đến hoàn cảnh gia đình bạn không ai không thương xót, không ai không cầm được nước mắt. Gia đình bạn sống rất cực khổ,ba mẹ bạn li hôn, bạn sống cùng với ba của bạn. Đã sinh ra trong một gia đình bất hạnh không cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ bạn Linh lại còn bị thêm bệnh về trí tuệ. Tuy lúc nào bạn cũng chậm chạp, tiếp thu bài không như bạn khác nhưng chúng tôi vẫn luôn yêu thương quan tâm bạn. Nhờ có Như ngồi bên cạnh Duy Linh kèm Duy Linh học, giúp Duy Linh ôn bài, giải hay giảng lại những bài tập mà bạn không hiểu được thì tình hình học tập của Duy Linh đã tiến bộ vượt bậc. Tôi còn nhớ lúc đó thầy giáo môn Giáo dục công dân gọi Linh lên kiểm tra bài cũ ,chúng tôi cứ nghĩ rằng Linh sẽ không thuộc bài nhưng cứ như có một phép màu kì diệu vậy Linh đã thuộc bài và được điểm 10 sáng chói vào vở. Chúng tôi rất vui và khen bạn ấy dành cho bạn Linh một tràn pháo tay thật lớn nhưng người vui hơn chúng tôi lúc đó là bạn Như. Nhờ có bạn Như mà Linh đã học tập tiến bộ hơn.Như và Duy Linh đã ngồi chung với nhau từ năm lớp 1 đến giờ ,cho dù bạn ấy không được lanh lợi cho lắm nhưng đôi lúc Duy Linh vẫn làm trò vui cho chúng tôi cười.
 
           ‘‘Tình yêu thương là thứ tình cảm trong sáng tự nhiên mà con người dành cho nhau, chia sẻ cho nhau.Tình yêu thương giống như một sợi dây tơ gắn kết con người lại với nhau.Tình yêu thương cho ta sự hạnh phúc, niềm vui mang đến cho ta một sức mạnh lớn lao, một sức sống mãnh liệt. Nó còn giúp cho ta vượt qua những khó khăn thử thách, những vấp ngã trong cuộc sống và còn giúp cho ta quên đi những mỏi mệt ,những lo âu trong cuộc sống’’ ,  nhờ có tình yêu thương ,quan tâm giúp đỡ Duy Linh trong học tập của Quỳnh Như mà Duy Linh ngày càng tiến bộ hơn và luôn vui vẻ cười đùa hơn.
             Thầy cô, bạn bè không chỉ cảm phục trước câu chuyện về hai cô cậu học trò hằng này giúp đỡ nhau học tập, giúp nhau ôn bài mà còn thán phục trước thành tính học tập của bạn. Học kỳ I vừa qua Quỳnh Như đạt HS giỏi của lớp còn Duy Linh là bạn HS đạt giải HS có tiến bộ, dù thành tích còn khiêm tốn nhưng một phần đã phản ánh sự nỗ lực hết mình của đôi bạn trong học tập.
             Qua đây là đôi dòng tâm sự của tôi về gương người tốt việc tốt. Bằng tình yêu thương, lòng nhân hậu, lòng vị tha của bạn Quỳnh Như mà đã giúp đỡ bạn Duy Linh rất nhiều trong học tập và hai bạn đã sát cánh cùng nhau qua 8 năm học.Tôi chúc cho tình bạn giữa Quỳnh Như và Duy Linh luôn trong sáng và tuyệt đẹp, chúc cho bạn Duy Linh sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và được kết quả tốt.Tôi sẽ cố gắng học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của bạn. Một câu nói của bạn Quỳnh Như khiến tôi nhớ mãi và cũng nhờ câu nói đó mà bạn Quỳnh Như đã cố gắng hết mình giúp đỡ Duy Linh trong học tập:’’Sống trên đời cần có một tấm lòng’’.

Tác giả bài viết: Trường THCS Phan Bội Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây