Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Liên đội trưởng gương mẫu tiêu biểu

Ngày nay có không ít tấm gương '' Người tốt việc tốt '' có bao nhiêu tấm gương sáng để mọi người noi theo học tập. Không đi đâu xa ngay tại lớp tôi có một tấm gương sáng đó là bạn Phạm Thanh Thư, học sinh lớp 9/2 trường THCS Phan Bội Châu. Được thầy cô, bạn bè yêu mến và cũng là một học sinh có thành tích học tập tốt và năng nổ trong các phong trào do nhà trường tổ chức.
       Tôi học với Thư từ năm lớp một, Thư là một người rất dịu dàng, tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè. Trong lớp bạn là một lớp trưởng nghiêm túc, không vì làm lớp trưởng mà bạn không chú ý đến những ý kiến của các bạn, Thư luôn lắng nghe ý kiến các bạn trong lớp chọn lọc để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Trong lớp, Thư luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài những kiến thức nào chưa  hiểu bạn sẽ hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về kiến thức đó cũng như mở rộng tầm hiểu biết của mình vì vậy mà trong các bài kiểm tra bạn luôn đạt được kết quả tốt. Bạn học đều tất cả các môn, giờ nào cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài.  Những lần kiểm tra miệng bạn đều giơ tay trả lời những câu hỏi của thầy, cô bởi bạn luôn chuẩn bị trước bài cũ ở nhà.
       Thư là một học sinh có thành tích học tập xuất sắc, chín năm liền bạn đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Năm học vừa qua, bạn đã đạt được giải nhất trong Cuộc thi Thuyết trình văn học cấp tỉnh và nhận học bổng của trường chuyên Lê Thánh Tông. Ngoài ra, bạn còn được giải Ba trong Tài năng Olympic Tiếng Anh cấp huyện, giải Nhì trong Cuộc thi Học sinh giỏi cấp huyện,... Học giỏi nhưng Thư không tỏ ra kiêu căng, cho mình là hơn người mà bạn rất chan hòa với các bạn trong lớp, giúp đỡ các bạn trong học tập.
thanh thu
       Không chỉ tích cực trong học tập, Thư còn rất nhiệt  tình trong các hoạt động do nhà trường tổ chức từ việc ủng hộ sách vở, quần áo cho đồng bào lũ lụt, phong trào kế hoạch nhỏ nộp lon bia, giấy vụn,... Ngoài làm lớp trưởng bạn còn làm Liên đội trưởng của trường, bất cứ hoạt động nào bạn cũng tham gia đầy đủ và nhiệt tình, Thư cũng là một thành viên của đội văn nghệ trường. Cũng chính nhờ sự hoạt bát năng động nên bạn đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giao phó. Vì thế Thư nhận được sự tin yêu và lòng yêu mến của thầy cô và bạn bè.
      Tôi rất mến bạn Thanh Thư. Bạn là tấm gương sáng để các bạn cùng noi theo. Bạn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ, người công dân có ích cho xã hội.

Tác giả bài viết: Dương Tịnh Nguyên- Trường THCS Phan Bội Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây