Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


HÌNH MẪU THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

Là một trong 5 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức khen tặng nhân dịp kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc Bác Hồ; anh Nguyễn Văn Vinh, Đoàn viên tại Đoàn xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức là một tấm gương thanh niên dũng cảm được nhiều người biết đến.

Gắn liền với tấm gương dũng cảm của anh Vinh, là câu chuyện về hai lần anh không ngại hiểm nguy, cứu người đuối nước tại khu vực Ngầm Sông Khang, xã Thăng Phước:

Lần thứ nhất,  vào khoảng 15giờ chiều ngày 06/12/2017, ông Lê Văn Ngọc (SN 1973, trú tại xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình) đi xe máy ngang qua cầu ngầm Sông Khang, đoạn giáp giữa xã Bình Sơn và Thăng Phước, thì bị dòng nước cuốn trôi cả người lẫn xe xuống sông. Lúc này, đang cùng nhóm bạn câu cá trên sông, nghe tiếng kêu cứu của một người bị đuối nước, ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1989, trú tại thôn Phú Toản, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức) đã không ngại hiểm nguy, nhanh chóng bơi ra giữa dòng nước chảy xiết để cứu nạn nhân; bơi hơn 100m ông Vinh tiếp cận được nạn nhân và kéo vào bờ; đưa được vào bờ nhưng lúc này nạn nhân đã bất tỉnh, ông Vinh cùng nhóm bạn và một số người dân gần đó tiến hành sơ cứu cho nạn nhân. May mắn, sau khi sơ cứu, nạn nhân đã thở trở lại và lập tức được chuyển lên Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện Hiệp Đức cứu chữa và đến nay sức khỏe ông Ngọc đã ổn định trở lại.

Lần thứ hai, vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 18.2, khi em Đặng Văn Viên (SN 2009, học sinh Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trãi, xã Bình Sơn, Hiệp Đức) đang chơi tại khu vực cầu Ngầm (bắc qua sông Khang, xã Thăng Phước) thì bị trượt chân ngã xuống sông. Lúc này, các anh Huynh và Vinh đang đi làm ngang qua khu vực nghe tiếng kêu cứu đã tức tốc chạy đến, không ngần ngại nhảy xuống sông đưa nạn nhân vào bờ. Thời điểm đó, nạn nhân đã bất tỉnh, anh Vinh nhanh chóng hô hấp nhân tạo nên khoảng 10 phút sau thì Viên tỉnh lại, 2 anh liền chuyển nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhờ hành động dũng cảm và sự nhanh trí, lanh lợi của 2 anh nên em Viên đã được cứu sống.

Tấm gương dũng cảm của anh Vinh đã được Ban Thường vụ Huyện đoàn Hiệp Đức và các cấp, các ngành nhiều lần biểu dương, khen thưởng./.

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây