Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện lần thứ XIV-năm 2018 tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh. Nhằm tạo điều kiện cho Cháu ngoan Bác Hồ huyện Hiệp Đức được báo công dâng lên Đảng và Bác Hồ những thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi 02 năm học (2016-2017, 2017-2018). Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyện ủy, Tỉnh đoàn Quảng Nam; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Đức tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn huyện lần thứ XIV tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
         Đại hội diễn ra từ ngày 17 đến 21 tháng 8 năm 2018 với nhiều hoạt động ý nghĩa như Báo công dâng Bác, Viếng hương mộ Bác Võ Nguyên Giáp, thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ, Thành cổ Quảng Trị...          
        Ngày 18/8/2018, tại Quảng trường Ba Đình, 35 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ thay mặt cho 5731 “Cháu ngoan Bác Hồ” huyện Hiệp Đức  đã về báo công dâng Bác. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Thành, UVBCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn và 12 đại biểu là anh chị phụ trách Đội tiêu biểu trên địa bàn huyện.
         Thay mặt Đoàn đại biểu, em Lê Thùy Na, học sinh lớp 8,  Trường THCS Phan Bội Châu báo cáo với Bác những thành tích thiếu nhi huyện Hiệp Đức đã đạt được trong 02 năm qua. Trong hai năm học qua, công tác đội, phong trào thiếu nhi của Hiệp Đức đạt nhiều kết quả đáng khích lệ: Công tác giáo dục truyền thống được thực hiện thường xuyên, các phong trào của Đội được thực hiện tốt như phong trào nghìn việc tốt, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; Phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt" được thiếu nhi thực hiện nghiêm túc như biết vâng lời người lớn, không nói tục chửi thề, nhặt được quả rơi trả lại người bị mất...đã có rất nhiều bạn được tuyên dương dưới cờ trong phong trào này như bạn Hồ Thị Dung tại Liên đội Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện, thực hiện hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ với 10.983 kg giấy loại đóng góp về tỉnh và đóng góp vỏ lon nước giải khát để xây dựng mới 02 điểm vui chơi thiếu nhi trên địa bàn huyện trị giá 20 triệu đồng, đóng góp kinh phí trao tặng 28 đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
        Chương trình "Xây đội vững mạnh, cùng tiến bước lên đoàn" do Hội đồng Đội phát động đã góp phần thay đổi nhận thức và cốt cách của thiếu nhi, các em được tham gia rất nhiều hội thi về kỹ năng như Hội thi kỹ năng đội viên, Trại hè, Trại huấn luyện... được rèn luyện, tu dưỡng thông qua thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, dự bị đội viên, sinh hoạt sao, sinh hoạt Đội, các em được các anh chị phụ trách tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn", Ngày hội "Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên" để vui chơi, rèn luyện kỹ năng, qua các hoạt động trên đã có rất nhiều bạn được kết nạp và tổ chức Đội, Đoàn; trong 02 năm qua đã có 1353 nhi đồng được kết nạp vào tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và 360 đội viên ưu tú được kết nạp vào tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
        Tại lễ báo công, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hiệp Đức đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 35 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và 06 anh, chị phụ trách Đội tiêu biểu.
hinh dh cnbh 14 1
Tuyên dương, khen thưởng đội viên và anh, chị phụ trách Đội tiêu biểu tại Lễ báo công dâng Bác
Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đại biểu kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác./.
hinh dh cnbh 14 2
Đoàn đại biểu dâng vòng hoa vào Lăng viếng Bác
Một số hình ảnh trong hành trình Đại hội CNBH huyện Hiệp Đức lần thứ XIV-2018:
 
tham que ngoại bac ho
Đoàn đại biểu về thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ
 
tham mo bac giap
Đại biểu thắp hương và viếng thăm mộ Bác Võ Nguyên Giáp
vieng huong thanh co quang tri
Đoàn đặt vòng hoa và viếng hương các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị
 

Tác giả bài viết: Mỹ Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây