Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tuổi trẻ Hiệp Thuận: Đồng thuận vì cộng đồng

Bằng tấm lòng nhân ái, đoàn viên thanh niên xã Hiệp Thuận (huyện Hiệp Đức) trao yêu thương đến mảnh đời bất hạnh thông qua hoạt động thiện nguyện.
         Gặp chúng tôi sau chương trình “Tiếp sức cho 51 em khuyết tật và mồ côi đến trường” trước thềm năm học mới, chị Phan Thị Thanh Hòa - Bí thư Đoàn xã Hiệp Thuận chia sẻ, đây là hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh niên tiếp sức học sinh nghèo. Chị Hòa nói: “Tham gia phong trào thanh niên, anh em có dịp rèn luyện kỹ năng sống trong sân chơi lành mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn chia sẻ bài học về lòng nhân ái, kêu gọi vận động thực hiện nhiều chương trình hướng đến hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.
        Để có kinh phí làm việc thiện, đoàn viên thường tự nguyện góp quỹ và tìm cách gây quỹ thông qua việc tổ chức đêm nhạc “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”, kết hợp với hội phụ nữ các cấp gây quỹ “Mái ấm tình thương”... Gần đây nhất, tháng 2.2018, đoàn viên thanh niên của xã tổ chức chương trình ca nhạc kêu gọi được hơn 17 triệu đồng, qua đó thực hiện các hoạt động nhân đạo. Cũng từ những nguồn quỹ này, trên địa bàn có hoàn cảnh nào đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, ngay lập tức đoàn viên chia nhau thăm hỏi, hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm. Bà Nguyễn Thị Được (trú tại thôn 3, xã Hiệp Thuận) luôn bày tỏ niềm cảm kích khi được tặng “Vườn chuối nghĩa tình”. Bà Được tâm sự: “Tôi sống neo đơn, gần đây sức khỏe yếu không đi làm thuê được nữa. Thấy cảnh đơn chiếc nghèo khổ, các cháu đến hỗ trợ giống và trồng mấy chục gốc chuối trong vườn nhà, nhờ đó tôi có chuối búp, chuối buồng bán có thêm thu nhập”.
         Cũng sống cảnh neo đơn, bà Phan Thị Bảy (trú tại thôn 1, xã Hiệp Thuận” được Nhà nước hỗ trợ tiền xây nhà. Để tiết kiệm kinh phí kêu công thợ, đoàn viên trong xã tranh thủ chia nhóm đến nhà bà Bảy phân công phụ đào móng nhà. Công việc vất vả nhưng ai nấy đều vui vẻ. Các bạn đoàn viên còn thực hiện chương trình vẽ tranh tường, sử dụng lốp xe tải và khung sắt chế tạo thành vật dụng cho trẻ ở khu vui chơi Trường Mầm non Hoa Anh Đào. Ngoài ra, Đoàn xã Hiệp Thuận còn triển khai kế hoạch “Cổng trường an toàn giao thông” dán biển báo nơi đỗ xe phụ huynh đón con tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Một trong những công trình thanh niên nổi bật khác của Đoàn xã Hiệp Thuận là “Ánh điện đường quê”. Bạn Lê Hoàng Tuấn (đoàn viên thôn 2) cho biết: “Tuyến đường tổ 4, thôn 2 có nhiều bụi rậm khuất, tai nạn xảy ra nhiều vào ban đêm. Vì thế các bạn vận động bà con góp tiền mua bóng đèn điện, rồi cùng nhau làm trụ để thắp sáng đoạn đường này”.
        Được cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, mang niềm vui đến các mảnh đời kém may mắn, đó chính là tâm niệm của mỗi đoàn viên xã Hiệp Thuận. Mỗi công trình thanh niên hay chương trình thiện nguyện được thực hiện, là lúc các bạn trẻ nhận về mình điều hạnh phúc.
 
 

Tác giả bài viết: Như Trang (Báo Quảng Nam.online)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây