Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Trường THPT Hiệp Đức tổ chức Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường năm học 2022 - 2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2022-2023 và sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn, ngày 17/10/2022, BCH Đoàn - UBH LHTN Việt Nam trường THPT Hiệp Đức đã tổ chức Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường năm học 2022 - 2023.
Trường THPT Hiệp Đức tổ chức Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường năm học 2022 - 2023
Đây là hoạt động nhằm nhằm tuyên truyền, định hướng tư tưởng, tình cảm đúng đắn, tích cực cho ĐV- HVTN trong việc xây dựng tình bạn, tình yêu. Khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện giữa các ĐVTN. Thông qua diễn đàn để nêu những tấm gương tốt trong việc xây dựng tình bạn đẹp, đôi bạn cùng tiến, hỗ trợ nhau trong học tập, rèn luyện và trong cuộc sống. Bên cạnh nội dung “Xây dựng tình bạn đẹp” thì nội dung “Nói không với bạo lực học đường” cũng được các nhà trường đặc biệt quan tâm, bởi vấn nạn bạo lực học đường có xu hướng gia tăng và trở thành nỗi lo ngại của toàn xã hội. Không chỉ tác động xấu đến các mối quan hệ trong trường học mà bạo lực học đường còn ảnh hưởng đến cả tâm lý, sức khỏe... của học sinh. Dẫn đến nhiều hệ quả đáng tiếc như: Lệch lạc trong cách hành xử, hình thành nhân cách học sinh và khiến môi trường giáo dục mất đi sự tốt đẹp, lành mạnh vốn có. Để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện cho học sinh, Trường THPT Hiệp Đức đã triển khai tiết học trải nghiệm, lồng ghép, các nội dung phòng, chống bạo lực học đường thông qua 3 hoạt động cơ bản: Tuyên truyền - Giáo dục - Bồi dưỡng năng lực xử lý, ngăn chặn bạo lực học đường cho toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh toàn trường.
Tại diễn đàn đã diễn ra cuộc thi vẽ tranh và thuyết trình với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường” thu hút đông đảo học sinh tham gia.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây