Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


"Thứ Hai về với liên đội"

Chương trình “Thứ Hai về với liên đội” do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT phát động đang được Hội đồng Đội trên địa bàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ và triển khai rộng rãi trong trường học.
         Không khí tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Nông Sơn) tưng bừng hơn hẳn mọi hôm khi lần đầu Huyện đoàn Nông Sơn tổ chức chương trình “Thứ Hai về với liên đội”. Anh Võ Văn Mỹ - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nông Sơn cho biết, chương trình “Thứ Hai về với liên đội” là mô hình quan trọng trong công tác xây dựng chi đội, liên đội nhằm nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho tổng phụ trách đội. Đồng thời thông qua việc đi thực tế nhằm hướng dẫn, tư vấn, kiểm tra một số nội dung trong Điều lệ và Nghi thức Đội, trong sinh hoạt đội, vấn đề văn hóa, ứng xử học đường, cảnh quan môi trường sư phạm, nền nếp lớp học... Cũng trong dịp này, nhà trường cho học sinh tìm hiểu về ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quay số trúng thưởng, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tổ chức các trò chơi dân gian, trao hỗ trợ “Em nuôi khăn quàng đỏ” cho học sinh Nguyễn Ngọc, lớp 1H với mức 200 nghìn đồng/tháng. Được biết, Ngọc mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với ông nội già yếu, gia đình thuộc hộ nghèo.
          Tương tự, tại huyện Hiệp Đức, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT tổ chức chương trình “Thứ Hai về với liên đội” tại Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Quế Thọ). Tại đây, hơn 400 học sinh của trường được truyền tải nhiều nội dung thiết thực như: tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; phát động phong trào diệt chuột bảo vệ mùa màng; tổng kết, khen thưởng phong trào “Đọc sách vì tương lai”; tổ chức quyên góp ủng bộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật vươn lên trong học tập… Thầy Dương Tấn Thông - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng nhận xét, chương trình “Thứ Hai về với liên đội” là hình thức sinh hoạt mới lạ, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của nhà trường. Qua đó, trang bị kỹ năng sống cho đội viên, nhi đồng và giúp các em tự tin, mạnh dạn trước đám đông cũng như nâng cao tính tự lực, tự quản, rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng hướng đến xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
         Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức cho biết, Trường Tiểu học Kim Đồng là đơn vị đầu tiên được Ban Thường vụ Huyện đoàn và Phòng GD-ĐT huyện triển khai chương trình điểm và sẽ nhân rộng, duy trì tại tất cả trường học trên địa bàn trong thời gian tới. “Thời gian tới, chúng tôi tổ chức đa dạng hoạt động ngoại khóa bổ ích với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với tâm sinh lý của học sinh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết tình bạn. Từ đó, giáo dục rèn luyện sức khỏe, trang bị thêm kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh cũng như góp phần nâng cao chất lượng dạy học toàn diện trong nhà trường” - chị Ly nói.

Tác giả bài viết: Thiên Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây