Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Quế Bình - Phối hợp tổ chức Hội thi "Hòa giải viên cơ sở giỏi" lần thứ I năm 2018

Nhằm tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012, Luật Hòa giải cơ sở năm 2013 trên địa bàn xã, vừa qua, Đoàn xã cùng với Mặt trận, các hội đoàn thể và UBND xã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội thi "Hòa giải viên cơ sở giỏi" xã Quế Bình lần thứ I năm 2018.
     Hội thi là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, trang bị kỹ năng giải quyết, xử lý các tình huống, vụ việc phát sinh trong thực tế cho đội ngũ hòa giải viên cơ sở trong toàn xã, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở. Các đội thi phải trải qua các phần thi gồm: Thi chào hỏi, thi kiến thức, thi năng khiếu và thi ứng xử.
37727544 983978808449809 223884992894205952 n
     Thông qua Hội thi giúp cho cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt thực trạng năng lực, trình độ, kỹ năng của đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở, qua đó đề ra các biện pháp để củng cố, kiện toàn về tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ này, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ ở địa phương trong tình hình hiện nay. Đồng thời, Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác hòa giải ở cơ sở.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Quế Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây