Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


HIỆP HÒA TỌA ĐÀM TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ KHỞI NGHIỆP, LẬP NGHIỆP, RA MẮT “CLB THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP”

Sáng ngày 26/9/2021, Đoàn- Hội xã Hiệp Hòa tổ chức chương trình tọa đàm, trao đổ kinh nghiệm về khởi nghiệp, lập nghiệp và tham quan thực tế các mô hình kinh tế của thanh niên trên địa bàn xã.
HIỆP HÒA TỌA ĐÀM TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ KHỞI NGHIỆP, LẬP NGHIỆP, RA MẮT “CLB THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP”
        Tại buổi tọa đàm có sự tham dự của anh Trần Minh Diệu-Bí thư đoàn xã, anh Mai Ngọc Quang_mô hình kinh tế nuôi Dê, anh Võ Tấn Mai-mô hình kinh tế nuôi heo rừng lai và có 16 bạn ĐVTN cùng tham gia. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên tinh thần lập thân, lập nghiệp của các bạn ĐVTN trên địa bàn xã, đồng thời tạo môi trường cho thanh niên tại địa phương có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để cùng nhau khởi nghiệp trên chính mãnh đất quê hương mình. Sau phần tọa đàm, các bạn đoàn viên thanh niên của xã đã được đến tận nơi để tham quan thực tế các mô hình nói trên.
bo phuong
       Bên cạnh chương trình tọa đàm, Đoàn xã còn ra mắt CLB “Thanh niên khởi nghiệp” nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN (15/10/1956 – 15/10/2021) . CLB gồm có 03 thành viên là chủ của 03 mô hình kinh kế nuôi heo rừng lai, nuôi dê và nuôi bò 3B. Đây là bước đầu để xây dựng và loa tỏa phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương. Nhằm động viên tinh thần trong khởi nghiệp, Đoàn xã đã tặng một khoản kinh phí cho các bạn trong việc trang bị máy móc hỗ trợ công cụ phục vụ trong chăn nuôi.
heo tan mai
      Kết thúc chương trình các bạn ĐVTN được thăm quan thực tế các mô hình kinh tế của thanh niên trên địa bàn xã: Mô hình nuôi Dê của anh Mai Ngọc Quang, mô hình nuôi Heo rừng lai của anh Võ Tấn Mai thôn Trà Linh Đông, mô hình nuôi bò 3B của anh Nguyễn Văn Phương thôn Trà Linh Tây.
nuoi de hh
        Có thể nói đây là hoạt động trải nghiệm, một hình thức sinh hoạt mới gắn kết các bạn ĐVTN có cùng sở thích để cùng nhau định hướng phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục cùng đồng hành cùng với thanh niên địa phương trong lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Hiệp Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây