Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


GƯƠNG BÍ THƯ CHI ĐOÀN “VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH”

Dù chịu nhiều thiệt thòi từ thời thơ ấu, nhưng Nguyễn Hồng Hòa (sinh năm 1994) - Bí thư chi đoàn thôn An Phú, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức luôn luôn nỗ lực học tập và làm theo lời Bác, đi đầu trong phong trào thi đua ở cơ sở và phát triển kinh tế ở địa phương.
GƯƠNG BÍ THƯ CHI ĐOÀN “VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH”
           Tuổi thơ thiệt thòi
          Lúc 10 tuổi anh Hòa không may bị một tai nạn mất cả hai chân và một cánh tay, từ đó mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ vào người thân. Mất đi đôi chân đối với nhiều người cũng đồng nghĩa với việc mất đi tất cả đặc biệt ở lứa tuổi định hình tính cách với nhiều biến động về tâm lý cùng những ước mơ. Tuy nhiên trong nghịch cảnh trớ trêu đó là lúc con người thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thay vì gục ngã trước số phận chàng trai ấy tiếp tục nỗ lực và trở thành niềm tự hào của gia đình khi năm 2013, anh đỗ đại học năm đầu trường Đại học Quảng Nam chuyên ngành bảo vệ thực vật. Sau 4 năm đại học, với sự cố gắng không ngừng, anh đã tốt nghiệp với tấm bằng loại khá.
           Đi đầu làm gương 
          Mất đi đôi chân này thì anh thay bằng đôi chân khác đó chính là đôi chân của lòng hiếu thảo và ý chí bền bỉ của con người. Sau khi rời ngôi trường đại học, là một thử thách mới đối với chàng trai này, đó là đi tìm một công việc phù hợp với mình. Việc tìm việc đối với người lành lặn khi mới ra trường đã khó thì đối với anh càng khó hơn, vì thế, anh đã nghĩ tới việc về quê lập nghiệp. Năm 2018, cùng với sự giúp đỡ của gia đình anh đã mở cho mình một cửa hàng tại thị trấn Tân Bình, chuyên bán giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật. Ban đầu còn nhiều khó khăn, tưởng chừng có lúc đã bỏ cuộc nhưng trời không phụ lòng người, dần dần cửa hàng có khách quen và nguồn thu nhập ổn định hơn, không còn phụ thuộc kinh tế vào gia đình. Bên cạnh đó, để có nguồn thu nhập lâu dài, anh đã tận dụng khoản đất trống trong vườn để trồng các loại cây ăn quả.
          Đáng trân trọng hơn, không chỉ chăm làm, có ý chí nghị lực vượt khó, bạn bè, hàng xóm còn rất quý mến bởi tinh thần nhiệt huyết của anh dành cho các phong trào, hoạt động đoàn. Khi được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn anh không ngại khó, ngại khổ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đưa phong trào của địa phương ngày càng phát triển.
         Anh Hòa chia sẻ: “Con người ai cũng có số phận riêng, mình phải biết vượt qua bất hạnh để sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”. 
        Với những kết quả mà bản thân Hòa phấn đấu đạt được, năm 2019 anh được Đoàn xã Thăng Phước tuyên dương gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Anh xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Thăng Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây