Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết

Thứ bảy - 08/10/2022 17:56

Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết

Gần 15 năm gắn bó, cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không hề ngắn đối với một người cán bộ Đoàn, hơn nữa lại là một nữ cán bộ Đoàn như chị Huỳnh Thị Mỹ Ly - Nguyên Phó Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện Hiệp Đức.
Trong quá trình công tác, chị luôn nỗ lực hết mình vì công việc, phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, triển khai nhiều mô hình mới, phong trào hay, cách làm sáng tạo trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội huyện nhà ngày một vững mạnh.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị Ly là một đoàn viên tiêu biểu trong các phong trào Đoàn của trường học. Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2008, với niềm đam mê công tác Đoàn, chị Ly đã về tham gia công tác tại cơ quan huyện đoàn Hiệp Đức. Qua thời gian phấn đấu, rèn luyện, năm 2016, chị được đoàn viên huyện nhà tín nhiệm, bầu giữ chức danh Phó Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện. Dù điều kiện thời điểm đó muôn vàn khó khăn, vất vả nhưng lòng yêu nghề, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao muốn cống hiến hết mình và đem lại niềm vui cho mọi người là động lực giúp chị vượt qua mọi trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly luôn xác định công tác vận động thanh niên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong công tác Đoàn. Dù bận đến đâu, chị cũng cố gắng sắp xếp thời gian để thăm hỏi, lắng nghe và cùng đoàn viên thanh niên tháo gỡ những vướng mắc. Đoàn viên thanh niên nào có ý kiến vấn đề gì, chị đều cùng thường trực huyện Đoàn, Đoàn cơ sở vào cuộc, tìm hướng giải quyết ngay. Với vai trò là lãnh đạo công tác Đội chị luôn lắng nghe, nắm bắt tình hình các em đội viên khó khăn để thăm hỏi, động viên, vận động nguồn lực để giúp đỡ.

Trưởng thành từ công tác phong trào, chị Ly luôn học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó nên bản thân chị đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị đã cùng với Ban Chấp hành Huyện đoàn đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện nhà đi vào nề nếp, được Đoàn cấp trên đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu thi đua cụm miền núi.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trên cương vị của mình, chị luôn suy nghĩ và tìm ra nhiều mô hình hay để tham mưu Bí thư huyện Đoàn và cùng tập thể BCH Huyện đoàn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Nam, Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh, thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: 100% chi Đoàn đã chủ động triển khai, học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho cán bộ, Đoàn viên thanh niên; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh”; mô hình “Thắp sáng đường quê”, “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Vì đàn em thân yêu, giúp bạn đến trường”, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; thường xuyên tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp; chị đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn huyện đảm nhận nhiều công trình thanh niên, tham gia xây dựng mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương... với nhiều hoạt động hiệu quả và được các cấp, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Chị Ly luôn suy nghĩ, tìm tòi để tìm ra nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp có tính thực tiễn trong các hoạt động của Đoàn thanh niên và đã mang hiệu quả thiết thực như: chị đã tham mưu với cấp trên xây dựng đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện trong các lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống biến đổi khí hậu, thanh niên tham gia phòng chống Covid – 19, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; tổ chức sinh hoạt chi đoàn liên kết xã với xã...

Từ những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm liền, chị đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt, năm 2021, chị vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Huỳnh Đức Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1071 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1001 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:942 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1273 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1069 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây