Đội - 80 mùa hoa "Ký ức khăn quàng đỏ"

Chủ nhật - 16/05/2021 21:59
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức đăng tải bài dự thi tham gia cuộc thi 'Ký ức khăn quàng đỏ" của chị Thái Thị Kim Thúy, GV-TPT Đội trường TH Lý Tự Trọng.
Đội - 80 mùa hoa "Ký ức khăn quàng đỏ"
       Tháng 5 về trong niềm hân hoan phấn khởi của những anh chị em làm cán bộ Đội, phụ trách Đội và các thế hệ đội viên, nhi đồng khắp mọi miền đất nước chào đón kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2021)
        Nhắc đến Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là chúng ta nghĩ ngay đến chiếc khăn quàng đỏ vì nó là một trong những biểu trưng của Đội. Với tôi, ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ luôn hiện hữu trong tâm trí mình từ lúc tuổi thiếu nhi cho đến bây giờ. Gần 40 năm trôi qua với biết bao nhiêu đổi thay trong cuộc đời nhưng tôi  vẫn còn nhớ như in cái ngày tôi được thầy tổng phụ trách Đội trao cho chiếc khăn quàng đỏ. Thầy đặt khăn lên vai tôi và hướng dẫn tôi cách thắt, tháo khăn quàng. Nó như một động lực rất lớn thôi thúc cho tôi cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn. Những năm học cấp 2 tôi luôn đảm nhiệm chức vụ Liên đội trưởng gương mẫu năng động và  tự tin luôn đi đầu trong học tập và các hoạt dộng của Đội. Thế rồi,  như một cái duyên với tổ chức Đội, học Cao đẳng sư phạm, ra trường đứng lớp được 4 năm thì tôi được bổ nhiệm làm giáo viên- TPT Đội  mãi cho đến tận bây giờ. 47 tuổi đời, hơn 20 năm làm giáo viên- tổng phụ trách Đội  với biết bao nhiêu kỷ niệm đẹp đáng nhớ về chiếc khăn quàng đỏ. Không biết bao nhiêu lần chứng kiến cảnh các em thiếu nhi đến độ 9 tuổi đều háo hức được đứng vào hàng ngũ của Đội TNTP Hồ Chí Minh, điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng của chiếc khăn quàng đỏ lớn mạnh như thế nào. Khăn quàng đỏ sẽ là điểm nhấn và là dấu son đáng nhớ trong quãng thời gian cắp sách tới trường của mỗi người học sinh. 20 năm trôi qua, tôi cũng không còn nhớ được chính xác bao nhiêu em học sinh được tôi trao cho khăn quàng đỏ khi được kết nạp vào tổ chức Đội. Nhiều và nhiều lắm những em đã được tôi đặt khăn đỏ trên vai và hướng dẫn cách thắt, tháo khăn quàng. Chỉ biết rằng nhiều em bây giờ đã là đoàn viên, đảng viên các em đã là những công dân ưu tú, những bác sĩ, kỹ sư và cũng có em hiện nay là đồng nghiệp của tôi…. Không biết bây giờ các em có còn nhớ niềm vui. phấn khởi, hạnh phúc của ngày ấy hay không?  Còn với tôi chắc chắn chiếc khăn quàng đỏ sẽ mãi mãi in đậm trong tâm trí tôi, nó như một động lực lớn thôi thúc nhắc nhở tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.  Mỗi ngày đi qua, nhìn những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười vui vẻ, niềm hăng hái say mê, phấn khởi của các em đội viên, nhi đồng khi tham gia vào các hoạt động Đội- Sao, được hòa mình vào trong các hoạt động cùng các em, được đeo  chiếc khăn quàng đỏ trên vai, tôi như thấy mình trẻ  trung và đầy nhiệt huyết để tiếp tục phấn đấu hết mình.

          Yêu nghề, nghề sẽ không phụ mình,  hơn 20 năm làm giáo viên- tổng phụ trách Đội, tôi cũng đã gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp: 14 lần nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 3 lần chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều giấy khen bằng khen các cấp. Vinh dự và tự hào hơn là chiếc khăn quàng đỏ đã cùng tôi di được nhiều nới trên mọi miền đất nước nhân các dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, cấp tỉnh được tổ chức ở lăng Bác Hồ, Bến Nhà Rồng…  Gần đây là nhận được Giải thưởng Cánh én hồng năm 2019 tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng- Cao Bằng  và giao lưu 10 năm Cánh én hồng tại tỉnh  Kiên Giang. Được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị em TPT Đội trên khắp mọi miền đất nước. Tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã cho tôi được hòa mình vào tổ chức Đội, để tôi được sống những năm tháng thật vui vẻ, hạnh phúc, trẻ trung và đầy ý nghĩa như thế này, tôi được góp một phần nhỏ công sức của mình để xây dựng tổ chức Đội ngày lớn mạnh hơn, góp phần  nâng niu, tô thắm thêm màu đỏ chiếc khăn quàng.
          Nhân kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, xin kính gởi đến các anh chị em là cán bộ Đội, phụ trách Đội cùng tất cả các thế hệ đội viên lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Tác giả bài viết: HĐĐ huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1029 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:893 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1190 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây