Công an ra đồng, vô chợ hướng dẫn người dân cài tài khoản định danh điện tử VNeID

Thứ năm - 05/01/2023 15:01
Công an ra đồng, vô chợ hướng dẫn người dân cài tài khoản định danh điện tử VNeID

Với tinh thần "làm hết việc không hết giờ", những ngày qua, dù trong thời gian nghỉ lễ Tết dương lịch nhưng lực lượng Công an huyện Hương Sơn vẫn tranh thủ hướng dẫn cài đặt VNeID cho người dân.

Công an ra đồng, vô chợ hướng dẫn người dân cài tài khoản định danh điện tử VNeID - Ảnh 1.

Công an xã Sơn Lễ ra đồng hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử - Ảnh: HÀ ANH

Ngày 3-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết trong những ngày lễ vừa qua, đơn vị này cử hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Công an huyện Hương Sơn thành lập các tổ công tác lưu động cài đặt định danh, kích hoạt VNeID người dân. Qua đó đảm bảo quyền, lợi ích của công dân khi tích hợp và sử dụng các tiện ích điện tử trực tuyến, nhất là khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022.

Thời điểm này khá đông người dân đang học tập, làm việc ở các địa phương khác về quê nghỉ Tết dương lịch nên lực lượng Công an huyện Hương Sơn càng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ nhóm công dân này hoàn thành cài đặt VNeID trước khi rời quê hương.

Để việc hỗ trợ người dân cài đặt VNeID có hiệu quả, Công an huyện Hương Sơn chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ huyện tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến người dân bằng nhiều hình thức như thông tin trên loa phát thanh hoặc đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội.

Thậm chí, nhiều tổ công tác trực tiếp ra đồng, vào các khu chợ để hướng dẫn người dân cài đặt VNeID để mọi người dân được đảm bảo quyền lợi, đồng thời góp phần đẩy nhanh công tác cải cách hành chính và thực hiện Chính phủ số.

Công an ra đồng, vô chợ hướng dẫn người dân cài tài khoản định danh điện tử VNeID - Ảnh 2.

Người dân ở huyện Hương Sơn được lực lượng công an hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử "mọi lúc, mọi nơi" - Ảnh: HÀ ANH

Thiếu tá Phạm Mạnh Hùng - trưởng Công an xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn) - cho biết thời gian qua đơn vị thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như về tận các nhà văn hóa thôn, xóm; đến tận nhà các hộ dân hỗ trợ người dân cài đặt VNeID. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người dân thường xuyên bận công việc đồng áng nên các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã trực tiếp ra đồng để hướng dẫn người dân cài đặt VNeID.

"Những trường hợp công an đến tận nơi hướng dẫn cài đặt VNeID chủ yếu là người lớn tuổi. Họ dù có điện thoại thông minh nhưng không thể tự mình cài đặt ứng dụng để tích hợp các thông tin nên cần được hỗ trợ, hướng dẫn. Nhìn chung những công dân được lực lượng công an đến tận nơi hỗ trợ cài đặt VNeID rất vui vẻ và nhận ra được nhiều tiện ích từ ứng dụng này" - thiếu tá Hùng nói thêm.

Ông Nguyễn Quang Nguyện (65 tuổi, ngụ thôn Sơn Thủy, xã Sơn Lễ) nói công an hỗ trợ người dân cài đặt VNeID hiệu quả, tận tình.

"Những ngày qua tôi cũng nhận được thông tin về nhà văn hóa thôn để cài đặt VNeID, tuy nhiên do bận việc đồng áng chưa đi được thì cách đây hai ngày, công an xã đã tìm ra cánh đồng nơi tôi đang làm việc để hướng dẫn cài đặt" - ông Nguyện vui vẻ.

Được biết, chỉ từ ngày 31-12-2022 đến 2-1-2023, Công an huyện Hương Sơn đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ tích hợp định danh điện tử cho 1.056 công dân, cài đặt kích hoạt VNeID mức 2 cho 3.102 công dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1078 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1009 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:944 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1282 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1078 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây