TUỔI TRẺ HIỆP ĐỨC CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG COVID-19

Thứ ba - 18/08/2020 10:03

TUỔI TRẺ HIỆP ĐỨC CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG COVID-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, cùng với các ban, ngành, cơ quan chức năng - Tuổi trẻ Hiệp Đức đã có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Tại xã Hiệp Thuận, ngay từ đầu khi dịch bùng phát lại, tuổi trẻ xã nhà đã tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, cụ thể như: Tích cực các biện pháp phòng chống dịch với phương châm:"đi từng ngõ, gõ từng nhà".Trong thời gian 1 tuần, Đoàn xã phối hợp với UBMT và các hội đoàn thể xã  tổ chức 2 đợt tuyên truyền lưu động bằng loa kẹo kéo, xe lưu động nhằm tuyên truyền cho ĐVTN và bà con nhân dân được biết những thông tin mới nhất, chính xác nhất để người dân chủ động phòng chống dịch covid-19. Đến nay trên địa bàn xã đã tổ chức rà soát và lập danh sách được 118 công dân từ vùng dịch trở về, vận động họ khai báo y tế, cách ly tại nhà gần 50 trường hợp, cách ly tập trung 6 trường hợp. Không những thế, Đoàn cũng đã phối hợp kêu gọi các mạnh thường quân, con em xa quê hỗ trợ đến nay được gần 7 triệu đồng, hơn 2000 cái khẩu trang.Từ nguồn vận động đó đã tổ chức thăm và tặng quà cho khu cách ly, các công dân  được cách ly tập trung, thăm các khu chốt chặn với xuất quà mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng. Tham gia cùng với huyện đoàn làm các kính chống giọt bắn tặng cho các chốt chặn.Tham gia chốt chặn xuyên suốt tại điểm chốt chặn Trần Phú, Bình Lâm. Thành lập đội hình xung kích với mục đích đến tận nhà hướng dẫn, phát tờ rơi, vận động và giúp ĐVTN, người dân cài đặt ứng dụng.Ngoài ra,để hoạt động thiết thực này được lan tỏa, đoàn xã cũng đã lập 1 video do đoàn xã thực hiện để hướng dẫn bà con nhân dân và ĐVTN cùng thực hiện. Tổ chức Chuyến xe san sẻ yêu thương, tặng nhu yếu phẩm cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn xã.

Tại xã Thăng Phước, Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đoàn viên, thanh niên xã đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, góp sức trẻ vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Những ngày này, tại nhiều tuyến đường của xã Thăng Phước nhiều đoàn viên, thanh niên với màu áo xanh rong ruổi trên chiếc xe máy gắn loa di động đi khắp các ngõ xóm để tuyên truyền về dịch COVID-19. Hơn một tuần nay Đoàn xã đã thành lập tổ thanh niên xung kích tuyên truyền lưu động với các thành viên là đoàn viên, thanh niên trong xã để tuyên truyền về dịch COVID-19. Tổ có khoảng 3 - 5 người, trên chiếc xe máy gắn loa có sẵn các nội dung tuyên truyền, đi đến từng nơi khác nhau, đoàn viên, thanh niên sẽ bật loa với những nội dung phù hợp để người dân hiểu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Mỗi tuần, tổ sẽ đi tuyên truyền từ 2-3 buổi ở các thôn. Để việc tuyên truyền đạt hiệu quả, ngoài thực hiện bằng loa di động, Đoàn thanh niên xã đã triển khai nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, của các thôn; mạng xã hội facebook, zalo, phát tờ rơi, áp phích... Ngoài ra trong đợt này Đoàn xã đã huy động từ các nhà hảo tâm tại TP Hồ Chí Minh gồm 1000 khẩu trang, 500 chai nước diệt khuẩn và hai triệu đồng. Đã tổ chức kết hợp vừa tuyên truyền lưu động, vừa phát khẩu trang, nước diệt khuẩn, tặng quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.
Tại Sông Trà, Được sự thống nhất của Đảng ủy, UBND xã về tổ chức Gian hàng không đồng , BCH Đoàn xã phối hợp cùng các ban Hội Nông dân, Hội phụ nữ xã tổ chức Gian hang không đồng trên địa bàn xã, đã trao trặng được 150 xuất quà đến người
dân là hộ nghèo trên địa bàn xã nhằm chia sẽ những bớt khó khăn trong đợt dịch lần này, tổng giá trị chương trình gần 7 triệu đồng.

Có thể thấy rằng hoạt động phòng chống dịch là hoạt động chung của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó vai trò xung kích tình nguyện của Đoàn thanh niên là rất quan trọng.Trong thời gian đến tuổi trẻ huyện nhà sẽ tích cực hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, quyết tâm cùng với Đảng, nhà nước và toàn dân chung tay phòng chống dịch.

Tác giả bài viết: TỒNG HỢP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây