TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ HỌC SINH VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG, PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH VÀ ĐUỐI NƯỚC TRONG HỌC SINH

Thứ tư - 17/04/2019 16:12
Vừa qua, tại trường TH&THCS Trần Cao Vân, Hội đồng đội xã và trường TH&THCS Trần Cao Vân phối hợp tổ chức chuyên đề “Học sinh với văn hóa giao thông, phòng chống tai nạn thương tích & đuối nước” cho học sinh toàn trường
         Trong chuyên đề các em được chú Nguyễn Văn Xử, Trưởng công an xã báo cáo về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn xã, những lỗi vi phạm mà người dân địa phương và các em học sinh hay mắc phải trong thời gian qua; Những ví dụ cụ thể, những trường hợp vi phạm trật tự ATGT ngay cạnh tổ, thôn, nơi chính quê hương mình, rất thực tế làm cho các em dễ hình dung và tiếp thu kiến thức khá dễ dàng. Lồng ghép trong chuyên đề còn là những điều luật mới về ATGT, nhấn mạnh những lỗi mà các em hay vi phạm khi đi học, ra về, cách xử phạt hành chính khi các em và mọi người mắc lỗi.
          Bên cạnh đó, các em được tìm hiểu về cách xử lý khi bị đuối nước, hô hấp cho người bị đuối nước, cách phòng tránh đuối nước. Và được tham gia trả lời các câu hỏi  đã được truyền tải trong hai chuyên đề. 
TT DTGT PCDN TCV1
        Cô giáo Nguyễn Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 cho biết “Hoạt động chuyên đề sáng nay hay quá, tôi đã được nghe rất nhiều chuyên đề về ATGT, tai nạn thương tích và đuối nước rồi, nhưng sáng nay tôi thấy được những cái mới, mà lâu nay không biết. Đ/c Xử là một người địa phương, nắm bắt tình hình rất sát, hiểu những trăn trở về ATGT tại địa phương rất cụ thể. Những ví dụ nêu ra khá gần gũi, không xa vời, giúp cho bản thân tôi, nhiều thầy cô giáo và tất cả các em có thêm rất nhiều kiến thức”
        Hằng năm nhà trường đều tổ chức chuyên đề về ATGT, phòng chống tại nạn thương tích và đuối nước như thế này. Chính hoạt động đã góp phần rất lớn giúp các em rèn kĩ năng sống, biết ý thức khi tham gia giao thông, biết tự bảo vệ mình khỏi những tai nạn thương tích hằng ngày.

Tác giả bài viết: Lê Thị Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1028 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:892 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1188 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây